Truy tố hai cựu trưởng phòng cấp huyện chi sai tiền bồi thường

Các bị can này bị truy tố về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thủy điện Đăkđrinh ở huyện này.

Ngoài ra, ba bị can khác nguyên là cán bộ địa chính xã gồm Nguyễn Vỹ Cường (xã Sơn Liên), Lê Khắc Tâm Anh (xã Sơn Dung) và Trần Minh Việt (xã Sơn Long) cũng bị truy tố về cùng tội danh trên.

Tháng 5-2008, Công ty CP Thủy điện Đăkđrinh đầu tư dự án thủy điện Đăkđrinh, trong đó chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng khoảng 710 tỉ đồng. UBND huyện Sơn Tây lập hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án thủy điện Đăkđrinh do ông Tô Cước - Phó Chủ tịch UBND huyện làm chủ tịch hội đồng, còn các ông Tiên và Dũng làm phó chủ tịch.

Theo kết luận điều tra, các ông Cước, Dũng và Tiên biết rõ khu vực lòng hồ (gồm các xã Sơn Liên, Sơn Dung, Sơn Long) có nhiều chủ đất không thuộc diện được hưởng tiền hỗ trợ, chuyển đổi nghề nghiệp theo quy định. Tuy vậy, những người này đã bàn bạc, thống nhất “bùa phép” để chi trả tiền hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp. Việc làm trái quy định về công tác bồi thường, gây thiệt hại hơn 25 tỉ đồng. Do ông Cước đã chết nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Còn ông Cường, Anh và Việt là những người chịu trách nhiệm theo dõi, quản lý đất đai trên địa bàn. Cả ba biết rõ nhiều trường hợp không trực tiếp sản xuất trên đất thu hồi, không đủ điều kiện nhận tiền hỗ trợ nhưng vẫn ký xác nhận và tham mưu cho lãnh đạo UBND xã xác nhận đủ điều kiện. Đây là hành vi giúp sức cho việc chi trả tiền sai quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm