Vay 4 triệu bị nhóm bắt cóc, tống tiền 40 triệu đồng

Sáng 29-12, Công an huyện Nông Cống cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ ba người trong nhóm bắt cóc anh Phạm Tuấn Đạt (19 tuổi, ngụ ở xã Thăng Long nhằm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại xã Thăng Long, Thanh Hóa).

Ba người bị bắt giữ là Lê Mai Hùng (26 tuổi, ngụ ở xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh); Đỗ Văn Sơn (25 tuổi, ngụ ở xã Vạn Hoà) và Cù Văn Tùng (32 tuổi, ngụ ở xã Thăng Long, Nông Cống).

Ba đối tượng Tùng, Sơn, Hùng và tang vật vụ án. Ảnh: CATH cung cấp

Trước đó, Công an huyện Nông Cống nhận được tin báo của gia đình về việc anh Đạt bị bắt cóc, đánh đập và yêu cầu gia đình đưa 40 triệu đồng thì mới thả người.

Bước đầu, nhóm người bắt cóc khai nhận: Đạt có vay nợ Cù Văn Tùng số tiền là 4 triệu đồng nhưng chưa trả. Ngày 19-12, Tùng rủ thêm Sơn, Hùng và Mai Trọng Thành (32 tuổi) ngụ ở thị trấn Nông Cống bàn nhau đi bắt cóc anh Đạt để tống tiền gia đình anh này.

Sau khi hẹn gặp Đạt tại quán nước, nhóm của Tùng ép đưa Đạt lên xe máy rồi chở về nhốt tại một phòng kín thuộc quán karaoke Sông Yên trên địa bàn thị trấn Nông Cống (Thanh Hóa).

Tại đây, nhóm bắt cóc dùng điếu cày đánh đập, yêu cầu Đạt viết giấy vay nợ 40 triệu đồng và gọi điện cho gia đình mang tiền đến để chuộc về.

Dù nhóm này đưa nạn nhân đi nhốt nhiều chỗ khác nhau nhưng Công an huyện Nông Cống đã nhanh chóng tìm ra chỗ nhốt Đạt, thu giữ toàn bộ các tang vật và công cụ gây án.

Riêng Mai Trọng Thành đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện Công an huyện Nông Cống đang tiếp tục truy bắt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm