Dấu hiệu cảnh báo bạn đang uống quá nhiều sữa

Gặp vấn đề về tiêu hóa

Sữa cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, quá nhiều sữa sẽ khiến bạn đầy bụng, buồn nôn và khó chịu. Nếu vấn đề này xảy ra thường xuyên thì đó có thể là vấn đề ở hệ tiêu hóa do không dung nạp được sữa, theo Eatthis.

Uống quá nhiều sữa có thể khiến bạn đầy bụng, buồn nôn và khó chịu. Ảnh: NHẬT LINH

Nổi mụn

Tiêu thụ sữa có thể khiến bạn bị dị ứng hoặc nổi mụn trên mặt. Nếu bạn bị nổi mụn hoặc ngứa da thường xuyên thì bạn nên kiểm tra lại chế độ ăn uống của mình. Các chất bảo quản có trong sữa cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Một số ý kiến cho rằng sữa không tách béo có thể dẫn đến các vấn đề về da hoặc mụn.

Ảnh hưởng đến não bộ

Uống quá nhiều sữa có thể mắc phải các vấn đề về trí nhớ, mất tập trung… Theo các chuyên gia, hàm lượng casein xuất hiện với số lượng cao trong các sản phẩm sữa có thể đánh lừa các thụ thể của não và phát ra tín hiệu sai. Một số người cho rằng dư thừa sữa có thể góp phần vào khả năng phát triển các vấn đề sức khỏe tâm thần theo tuổi tác.

Bạn bị các triệu chứng của bệnh tim

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMJ, uống quá nhiều sữa có liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong ở nam giới và bệnh tim mạch cũng như ung thư ở phụ nữ. Cụ thể, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người uống 3 ly sữa trở lên mỗi ngày có nguy cơ tử vong và mắc bệnh tim mạch tăng gần gấp đôi và tăng 44% nguy cơ ung thư so với những phụ nữ uống ít hơn một ly mỗi ngày. Nguy cơ tử vong chung của nam giới tăng khoảng 10% khi họ uống ba ly sữa trở lên mỗi ngày, theo Eatthis.

Bạn nên uống bao nhiêu sữa một ngày?

Mặc dù bài viết có đề cập đến những tác hại của việc uống quá nhiều sữa nhưng bạn không nên bỏ sữa ra khỏi chế độ ăn uống của mình. Sữa và các sản phẩm từ sữa khác là nguồn tuyệt vời của canxi, phốt pho, vitamin A, vitamin D, riboflavin, vitamin B12, protein, kali, kẽm, choline, magiê và selen. Uống 1 – 2 ly sữa mỗi ngày giúp bạn đáp ứng tốt giá trị hàng ngày về canxi, riboflavin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm