Ăn uống gì khi tập thể dục?

bởi lượng đường dự trữ từ đêm trước đã đủ để cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động và tăng hiệu quả cho việc tập luyện. Bữa sáng cần đầy đủ lượng tinh bột và đạm (lượng đạm chỉ từ 10 đến 20 g) chẳng hạn gà nướng và khoai tây nướng, sữa chua và một quả táo… Nếu việc tập luyện kéo dài hơn 60 phút, bạn không thể nhịn cho tới bữa ăn sáng mà nên bổ sung nhiên liệu trong lúc tập để duy trì hoạt động của mình bằng một ít sữa chua, bánh mì nướng hay ngũ cốc và sữa.

Ăn uống gì khi tập thể dục? ảnh 1

Nếu bạn tập luyện vào buổi chiều hoặc sau khi làm việc, bạn phải đảm bảo một bữa ăn trưa đủ chất chẳng hạn như săn wich gà và một ít trái cây hoặc mì ống với sốt cà chua ít béo.

Trong quá trình tập, bạn nên nhâm nhi một số thức uống thể thao chứa 6%-8% lượng đường và chất điện giải giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn trong luyện tập. Thêm vào đó, sau khi tập luyện cơ thể thường tồn tại các “gốc tự do” gây ra sự phá vỡ và tổn thương tế bào. Giải pháp tốt nhất để loại bỏ các phân tử này là ăn nhiều trái cây và rau quả chẳng hạn một phần sa lát, trái cây, nấm…

TÚ QUYÊN (Theo CNN Health)

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.