Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết trung tâm đã phối hợp với CSGT để triển khai nhiều biện pháp gỡ kẹt xe vào giờ cao điểm cho hầm. Qua một ngày thực hiện (13-12), các giải pháp này đã phát huy hiệu quả.
Trung tâm đã mở rộng làn xe máy phía đầu quận 2 đi vào hầm. Ảnh: ĐÀO TRANG
Điều chỉnh đèn tín hiệu
Theo ông Lê Minh Triết, trung tâm thường xuyên bố trí lực lượng điều tiết giao thông, trong đó sẽ phối hợp với Đội CSGT Bến Thành, lực lượng TNXP 24/24 giờ để điều tiết giao thông trước Trạm thu phí Thủ thiêm (đầu hầm quận 2) và tại nút giao Ký Con, đầu hầm quận 1.
Đồng thời, trung tâm tổ chức thực hiện điều khiển đèn tín hiệu giao thông từ xa với thời lượng hợp lý tại các nút giao thông trên tuyến (nút Mai Chí Thọ - Nguyễn Cơ Thạch, nút Võ Văn Kiệt - Ký Con) để đảm bảo lượng xe máy lưu thông vào hầm phù hợp.
Tăng thêm làn xe máy đầu hầm quận 2
Sau khi mở rộng làn xe máy, tình trạng kẹt xe đã giảm. Ảnh: ĐÀO TRANG
Từ ngày 12-12, trung tâm đã phối hợp với Phòng CSGT đường sắt - đường bộ, Đội CSGT Bến Thành, Cát Lái bổ sung một số biện pháp điều chỉnh như sau:
- Tăng thêm một làn xe tiếp cận khu vực đầu hầm dành cho các loại xe máy, điều chỉnh lại bề rộng, kích thước hình học đường dẫn vào hầm.
- Tăng thêm 01 làn xe cho hướng thoát xe ra khỏi hầm giúp các xe máy lưu thông ra khỏi hầm thuận lợi hơn.
Tạm ngưng ô tô, nhường đường cho xe máy nếu kẹt
Đối với đầu hầm quận 1, khi lượng xe máy vào hầm cao, trung tâm sẽ chủ động phối hợp với CSGT Bến Thành cho tạm ngưng ô tô lưu thông vào hầm (dừng trước cửa hầm tại vị trí biển báo khu vực camera) để xe máy lưu thông vào trong làn ô tô.
Bên cạnh đó, trung tâm sẽ đề nghị Sở GTVT cho phép bổ sung biển cấm ô tô từ hầm hướng quận 2 qua quận 1 đi vào làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt thời gian cao điểm; bổ sung biển cấm ô tô lưu thông vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette thời gian cao điểm chiều từ 17 giờ đến 19 giờ để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy lưu thông vào hầm gây ùn tắc giao thông.