Bất ổn trạm dừng chân tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

(PLO)- Hơn 1 tuần qua, trạm dừng chân tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết không được dọn vệ sinh dẫn đến tình trạng bốc mùi hôi thối và rác rưởi xuất hiện khắp nơi.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hơn một tuần qua, PLO nhận được hàng chục cuộc điện thoại, tin nhắn phản ảnh về những bất ổn ở trạm dừng chân tạm đặt tại km199+850 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết hướng từ Bình Thuận đi Ninh Thuận.

trạm dừng chân
Trạm dừng chân tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Rất nhiều lái xe, hành khách bức xúc cho biết từ trạm dừng chân trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, hơn 150 km mới đến được trạm dừng chân tạm này. Tuy nhiên, khi mới bước chân vào khu vực vệ sinh, ai nấy đều bị “dội ngược” vì mùi xú uế, rác rưởi khắp nơi vô cùng phản cảm và nhếch nhác.

tram-dung-chan (1).jpg
Nhà vệ sinh công cộng hôi thối, hành khách không dám vào giải quyết nhu cầu.

Nhiều hành khách không đủ “dũng cảm” để vào những cabin vệ sinh bốc mùi đành chọn cách "giải quyết" nhu cầu ở các khu đất xung quanh.

Trao đổi với chúng tôi, anh NTB (ngụ Bình Thuận), người hợp đồng cung cấp điện, nước và dọn dẹp vệ sinh ở trạm dừng chân tạm này cho biết, hơn 4 tháng qua, anh không nhận được tiền từ Ban Quản lý dự án 7 (QLDA 7) - Bộ GTVT.

Anh B cung cấp thỏa thuận hợp đồng ký ngày 1-5-2024 với Hạt quản lý bảo trì cao tốc của Công ty Thành Nam 886 (đơn vị được giao khai thác và vận hành tuyến cao tốc).

Theo đó phía anh B có trách nhiệm cung cấp điện, nước sinh hoạt để vận hành trạm dừng chân tạm với thù lao mỗi tháng 4,5 triệu đồng. Ngoài ra, còn thỏa thuận dọn dẹp vệ sinh tại trạm dừng chân tạm này mỗi tháng 7 triệu đồng.

Sau 4 tháng hoạt động, anh B được đơn vị khai thác và vận hành tuyến cao tốc này trả thù lao hàng tháng, đúng hạn. Tuy nhiên đến tháng 9-2024, phía Hạt quản lý bảo trì cao tốc cho biết trạm dừng chân này được chuyển về cho Ban QLDA 7 quản lý.

tram-dung-chan (2).jpg
tram-dung-chan (3).jpg
Rác xuất hiện khắp nơi.

Khi anh B liên lạc với ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc Ban QLDA 7 thì được ông Huy yêu cầu tiếp tục thực hiện như hợp đồng trước đây, Ban QLDA 7 sẽ trả thù lao như cũ.

Thế nhưng sau gần 3 tháng cung cấp điện, nước, dọn dẹp vệ sinh, Ban QLDA 7 vẫn không trả thù lao như đã thỏa thuận, anh B liên lạc nhiều lần nhưng phía Ban QLDA 7 tiếp tục hứa sẽ giải quyết nhưng không thực hiện.

Theo anh B, trước việc không được trả thù lao trong khi phải gánh tiền điện, nước, dọn dẹp vệ sinh nên từ ngày 20-12-2024, anh B quyết định ngưng phục vụ và đó là lý do vì sao trạm dừng chân tạm này không được dọn dẹp khiến hành khách phải kêu trời.

tram-dung-chan.jpg
Trạm dừng chân tạm này sẽ được dời đến vị trí mới.

Anh B cho biết ngoài hợp đồng cung cấp điện nước, dọn dẹp vệ sinh, anh còn tự bỏ tiền túi để sửa chữa nhà vệ sinh, lắp thêm đèn và bảng hướng dẫn, mua thùng chứa nước phục vụ cho bà con…nhưng chỉ yêu cầu trả thù lao theo hợp đồng chứ không đề cập đến nhiều chi phí khác.

“Nhiều hành khách gợi ý tôi nên chủ động dọn dẹp vệ sinh và thu phí nhưng tôi kiên quyết từ chối vì trạm dừng chân tạm thuộc quản lý của Bộ GTVT. Tôi chỉ yêu cầu Ban QLDA7 trả số tiền thù lao mà mấy tháng qua chúng tôi đã thực hiện theo thỏa thuận”- anh B nói.

Ngày 27-12, trao đổi PLO, ông Phạm Quang Huy cho biết đúng là trạm dừng chân tạm nói trên rất bất ổn vì Ban QLDA 7 lập ra để bà con dừng lại để đi vệ sinh nhưng trong và xung quanh trạm xuất hiện nhiều hàng quán vô cùng bát nháo, phức tạp, mất an ninh trật tự dù Ban QLDA 7 đã nhiều lần kiến nghị địa phương giải quyết.

“Hiện chúng tôi đã phối hợp với chủ đầu tư trạm dừng nghỉ chính cách trạm dừng nghỉ tạm này khoảng 2 km để di dời trạm này sang trước Tết. Đối với tiền thù lao, hiện chúng tôi đã cử người làm việc với ông B và sẽ thanh toán sớm, dứt điểm trước khi giải tán, dời trạm dừng nghỉ tạm này sang địa điểm mới”- ông Huy nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đà Nẵng: Đổi bằng lái xe chỉ mất 15 phút

Đà Nẵng: Đổi bằng lái xe chỉ mất 15 phút

(PLO)- Tại cơ sở mới, người dân không còn phải chờ đợi lâu khi làm thủ tục cấp đổi bằng lái, mọi quy trình được lực lượng CSGT Đà Nẵng xử lý nhanh chóng, gọn gàng.

Điện lực TP.HCM ứng dụng AI để phục vụ khách hàng

Điện lực TP.HCM ứng dụng AI để phục vụ khách hàng

(PLO)- Trong quá trình đồng hành với sự phát triển của TP.HCM trong 50 năm qua, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã không ngừng nỗ lực, từng bước áp dụng công nghệ số tiến tiến, hiện đại vào công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng để đáp ứng mọi nhu cầu về điện của khách hàng “mọi lúc – mọi nơi – mọi việc”.

Những dự án, công trình tạo bứt phá cho TP.HCM

Những dự án, công trình tạo bứt phá cho TP.HCM

(PLO)- Dịp kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2025), cuối tuần qua, hàng loạt công trình trọng điểm ở TP.HCM được khởi công, khánh thành như nhà ga T3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ… mang đến niềm vui, sự phấn khởi cho người dân TP.

Dân văn phòng với thói quen giải trí với café và xổ số Keno

Dân văn phòng với thói quen giải trí với café và xổ số Keno

(PLO)- Với khối lượng công việc hàng ngày, cùng với những cuộc họp dài,...không ít gì đã tạo nhiều áp lực cho giới dân văn phòng. Để giải tỏa những căng thẳng và cân bằng lại tinh thần, họ thường tranh thủ thời gian giải trí riêng. Xổ số quay nhanh Keno hiện đang dần trở thành thói quen giải trí của dân văn phòng, không chỉ mang lại giải trí nhanh chóng mà còn giúp tận hưởng niềm vui trúng thưởng mỗi ngày ngay trong giờ nghỉ trưa.

Siêu đô thị Cần Giờ: Động lực mới cho kinh tế biển từ chuẩn ESG

Siêu đô thị Cần Giờ: Động lực mới cho kinh tế biển từ chuẩn ESG

(PLO)- Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ là dự án siêu đô thị trọng điểm, mang tầm vóc quốc tế, trong chiến lược phát triển hướng biển năng động của TP.HCM. Dự án vừa chính thức khởi công sáng 19-4, bước vào giai đoạn triển khai, hứa hẹn mở ra chương mới cho khát vọng vươn ra biển lớn của thành phố.