Ngày 27-12, UBND tỉnh Bến Tre và UBND TP. HCM phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch TP.HCM và Bến Tre năm 2023, hướng đến các tỉnh, thành ĐBSCL những năm tiếp theo.
Tại hội nghị, tỉnh Bến Tre công bố danh mục 23 dự án ưu tiên mời gọi đầu tư lĩnh vực du lịch và trao thỏa thuận hợp tác giữa lãnh đạo tỉnh Bến Tre và 17 doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực du lịch.
Về chính sách ưu đãi, hiện tỉnh Bến Tre đang thực hiện theo các chính sách ưu đãi theo quy định của Trung ương, bao gồm các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp.
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bé Mười- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre mong muốn đây là dịp để các địa phương gặp gỡ, giao lưu, thảo luận, trao đổi các nội dung, giải pháp nhằm phát huy hiệu quả mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực đầu tư du lịch giữa TP. HCM, Bến Tre và các tỉnh, thành ĐBSCL.
Đồng thời kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP.HCM đến khảo sát các dự án, các điểm đến, sản phẩm du lịch tại Bến Tre; tạo cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư của TP HCM, Bến Tre và các tỉnh, thành ĐBSCL trong thời gian tới.
TP. HCM- một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước và với vai trò là đầu tàu của ngành du lịch Việt Nam nói chung, ĐBSCL nói riêng. Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch TP.HCM và Bến Tre năm 2023, hướng đến các tỉnh, thành vùng ĐBSCL những năm tiếp theo là hết sức cần thiết cho sự phát triển chung của cả vùng nhằm giới thiệu các thế mạnh và các chính sách ưu đãi của tỉnh, thành hướng tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tranh thủ cơ hội thu hút các nguồn lực để phát triển các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới, chất lượng, có giá trị tăng cao.
“Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa các địa phương, không chỉ riêng với tỉnh Bến Tre, TP.HCM sẵn sàng phối hợp với tất cả các địa phương để giới thiệu, thông tin, kết nối và mời gọi đầu tư nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của từng địa phương cũng như cả vùng”, ông Dũng nhấn mạnh.
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, chương trình hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL đang có những cơ hội rất lớn để tăng tốc phát triển nhưng cũng đồng thời đứng trước thách thức không nhỏ so với các điểm đến khác trong khu vực, đặc biệt là đối với thị trường khách du lịch quốc tế.
Tuy nhiên với sự chủ động phối hợp chặt chẽ của TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong liên kết, TP. HCM tin rằng trong thời gian tới sẽ xây dựng thương hiệu du lịch vùng giữa TP.HCM và ĐBSCL trở thành thương hiệu du lịch mạnh của Việt Nam và cạnh tranh với các điểm đến trong khu vực.