Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa ký kế hoạch kích cầu phát triển Du lịch Bình Thuận năm 2025 nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, chất lượng.
Du lịch Bình Thuận năm 2025 hứa hẹn sẽ là một cuộc phiêu lưu đầy bất ngờ khi kế hoạch kích cầu du lịch của tỉnh không chỉ dừng lại ở làm mới các sản phẩm mà còn tạo ra những chương trình hấp dẫn, độc đáo để thu hút du khách từ mọi miền đất nước và quốc tế.
Mặc bikini chạy marathon
Nổi bật trong kế hoạch này chính là Giải Marathon Bikini Run– một sự kiện đã thành công rực rỡ trong lần đầu tổ chức tại Phan Thiết vào năm 2024 với hơn 2.000 người tham gia. Trong đó có rất nhiều du khách nước ngoài và du khách đến từ TP.HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương…
Nếu lần trước qua truyền thông, mạng xã hội, nhiều người chỉ nghe kể về những bức ảnh độc đáo, vui tươi từ sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam thì năm 2025 đừng bỏ lỡ cơ hội được tham gia chạy dưới ánh nắng vàng rực rỡ, trong trang phục bikini mát mẻ để không chỉ đốt cháy calo mà còn nâng cao tinh thần thể thao.
Bên cạnh Giải Marathon Bikini Run, Bình Thuận còn tổ chức hàng loạt sự kiện thể thao sôi động khác như giải đua xe đạp, giải Billiards quốc gia và các giải vô địch bóng rổ, vovinam trẻ… Các hoạt động này sẽ được tổ chức trong quý II và đặc biệt là quý III-2025.
Ngoài các sự kiện thể thao, lễ hội văn hóa cũng sẽ là điểm sáng trong năm 2025 với những chương trình nghệ thuật đặc sắc. Các hoạt động âm nhạc đường phố cũng sẽ tạo không khí tươi vui, sôi động suốt mùa hè.
Kế hoạch cũng khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch về lưu trú, ăn uống, vận chuyển, vé tham quan... có chính sách ưu đãi đặc biệt (giảm giá trên hóa đơn thanh toán hoặc quà tặng) dành cho khách và áp dụng các hình thức khuyến mãi khác tùy vào tình hình thực tế của doanh nghiệp.
Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đường sắt, doanh nghiệp vận tải và công ty lữ hành lớn để xây dựng các gói ưu đãi hấp dẫn nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch. Thời gian áp dụng từ tháng 7, tháng 8, Lễ 2-9, Tết Dương lịch...
Quảng bá du lịch ở nước ngoài
Ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác kích cầu, xúc tiến quảng bá điểm đến, truyền thông thúc đẩy chuyển đổi số du lịch… giữa Trung tâm Xúc tiến du lịch với Traveloka, góp phần phát triển du lịch bền vững, dự kiến thực hiện trong tháng 6-2025.
Tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Bình Thuận tại Úc (TP Melbourne và Sydney) trong tháng 7-2025.
Đẩy mạnh chiến dịch quảng bá du lịch Bình Thuận trên các kênh truyền thông đại chúng, mạng xã hội, nền tảng số và trên máy bay như Vietnam Airlines, Vietjet Air. Tập trung vào các thị trường trọng điểm trong nước (TP.HCM, Hà Nội, các tỉnh lân cận) và quốc tế.
Xây dựng và phát triển hình ảnh, thương hiệu du lịch Bình Thuận là điểm đến du lịch hấp dẫn thông qua việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu ngay bên trong điểm đến.
Triển khai hiệu quả kinh tế đêm theo đề án đã được duyệt, nhất là tại khu vực Mũi Né, Tiến Thành góp phần kích cầu tiêu dùng, mua sắm, du lịch.
Phát triển mạnh các loại hình du lịch mới có tiềm năng như du lịch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe (wellness); kết hợp du lịch với gặp gỡ, khen thưởng, hội thảo, sự kiện (MICE), du lịch thể thao biển cao cấp, du lịch nông nghiệp/sinh thái, du lịch văn hóa - lễ hội.
Xây dựng đề án Phát triển du lịch sinh thái, du lịch canh nông kết hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng trên lĩnh vực lâm nghiệp tại tỉnh Bình Thuận, thực hiện trong tháng 9-2025…
Kế hoạch cũng nêu rõ các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác quản lý điểm đến, đảm bảo môi trường, an ninh, trật tự, an toàn và quyền lợi của khách du lịch. Đồng thời kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu du lịch nhằm chấn chỉnh kịp thời các vấn đề về môi trường tự nhiên, môi trường xã hội ở các khu, điểm du lịch.
Đơn vị hữu quan giải quyết, xử lý có hiệu quả vấn đề buôn bán nhếch nhác, lấn chiếm bãi biển, hàng rong chèo kéo du khách… gây mất mỹ quan, thiếu văn minh, lịch sự ở các khu du lịch cộng đồng. Qua đó đảm bảo an ninh trật tự, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, cứu hộ cứu nạn tại các bãi biển, điểm tham quan; duy trì hình ảnh điểm đến “an toàn, thân thiện, hấp dẫn, chất lượng".
Bình Thuận không chỉ là nơi để du khách tìm kiếm những phút giây thư giãn mà còn là nguồn cảm hứng bất tận để mỗi năm lại chào đón du khách bằng những điều mới mẻ, hấp dẫn.
Famtrip và Photo tour – Du lịch không chỉ có biển xanh
Với mong muốn nâng tầm du lịch, Bình Thuận còn phối hợp cùng các địa phương chuẩn bị sáp nhập như Lâm Đồng và Đắk Nông để tổ chức những chuyến Famtrip khảo sát và Photo tour.
Du lịch Bình Thuận nổi tiếng với nhiều điểm đến hấp dẫn.
Những tour du lịch này không chỉ giúp du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Bình Thuận mà còn tạo cơ hội để giới thiệu các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn.
Tăng cường hợp tác với TP.HCM và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên để xây dựng các tour liên tuyến; giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch 3 địa phương đến các công ty lữ hành, thông tấn báo chí... Sở VHTT&DL phối hợp với Sở VHTT&DL Lâm Đồng, Đắk Nông, Sở Xây dựng, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch thực hiện từ ngày 2-6 đến ngày 6-6-2025.