Bộ GTVT đang tích cực điều chỉnh những bất cập BOT

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, đối với công tác quyết toán các dự án BOT, thời gian vừa qua toàn đơn vị đã tập trung hoàn thành tương đối các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, từ tháng 6-2016 Bộ GTVT đã tổng kết hết sức nghiêm túc, cầu thị, khách quan, lắng nghe, đồng thời nêu ra sự cần thiết, những điểm mạnh yếu của loại hình đầu tư này. “Ngay sau đó đơn vị đã xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan có trách nhiệm về các dự án BOT. Theo đó, khi chưa hoàn chỉnh các cơ chế về loại hình này, Bộ GTVT không triển khai các dự án mới mặc dù các địa phương đề nghị rất nhiều” - Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định.

Tại buổi họp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, đơn vị đặc biệt chú ý công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông từ nay đến cuối năm, nhất là giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học 2017-2018. “Bắt đầu vào mùa cao điểm giao thông, các cơ quan chức năng phải tập trung cao độ, đảm bảo chất lượng phương tiện, dịch vụ, xem xét lại giá cước vận tải… Khắc phục những khâu yếu, tiếp tục kiềm chế và kéo giảm các chỉ tiêu về đảm bảo trật tự an toàn giao thông” - Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo.

Trước đó, liên quan đến các dự án BOT, phát biểu tại phiên họp thường kỳ Chính phủ chiều 30-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, ngành, địa phương rà soát, đánh giá tổng mức đầu tư các dự án BOT, mức phí và thời gian thu phí. Từ đó Bộ kiến nghị các giải pháp cụ thể và báo cáo Thủ tướng trong tháng 9. “Kiên quyết không để vấn đề BOT tiếp tục gây bức xúc trong dư luận. Phải khắc phục sớm tình trạng 70 loại phí liên quan đến giao thông, chi phí vận tải, chi phí BOT quá cao, xử lý nghiêm vi phạm, chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong thực hiện các dự án BOT” - Thủ tướng chỉ đạo.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

(PLO)- Việc khai thác, mở lại tuyến tàu container nội địa Cần Thơ từ Hải Phòng, Hà Tĩnh vào thẳng cụm cảng Cần Thơ là tiền đề cho việc kết nối thẳng ĐBSCL với cụm Cảng nước sâu Cái Mép và các dịch vụ cho các tàu Quốc tế tuyến Nội Á.