Bổ sung 3 công trình giao thông lớn cho TP.HCM

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý bổ sung ba công trình lớn vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái. Cầu này được xây dựng từ quận 2, TP.HCM nối sang huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, vượt sông Đồng Nai với tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5 km. Đây là công trình đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80 km/ giờ; mặt cắt ngang đường 60 m, đảm bảo sáu làn cơ giới và hai làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được xây từ năm 2017 đến 2020.

Phà Cát Lái hiện hữu sẽ được thay bằng cầu trong tương lai. Ảnh: L.ĐỨC

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý bổ sung cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh. Cầu này được xây dựng tại huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3 km. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, vận tốc 60 km/giờ. Mặt cắt ngang đường 40 m, đảm bảo bốn làn cơ giới và hai làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được thực hiện từ năm 2017 đến 2020.

Bến phà Bình Khánh phía đầu huyện Cần Giờ sẽ có đường rộng 40 m sau khi cầu được xây dựng. Ảnh: H.TUYÊN

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý từ năm 2017 đến 2020, thực hiện xây dựng đường song song với quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè, TP.HCM đến huyện Cần Giuộc, Long An với chiều dài tuyến khoảng 8,6 km. Đây là loại đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80 km/giờ. Mặt cắt ngang đường 40 m, đảm bảo sáu làn xe cơ giới; mặt cắt ngang cầu trên tuyến phù hợp với quy mô tuyến.

Có thêm quốc lộ 50 chạy song song với quốc lộ hiện hữu, rồi sẽ có thêm cầu bắc ngang sông Cần Giuộc, Long An. Ảnh: L.ĐỨC

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP.HCM cập nhật các công trình trên vào các quy hoạch có từ năm 2007 và bổ sung năm 2013, đồng thời triển khai đầu tư theo đúng quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm