Bổ sung kinh phí để Sóc Trăng xây cầu cảng dài 16km vươn ra biển

Tối 14-2, nguồn tin của PLO cho hay Chính phủ đã chấp thuận bổ sung vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 để tỉnh Sóc Trăng xây dựng cầu cảng dài vươn ra biển. Cầu cảng có chiều dài khoảng 16km, thuộc dự án cảng biển nước sâu ở huyện Trần Đề.

Cầu cảng có chiều dài khoảng 16km vươn ra biển thuộc dự án cảng biển nước sâu ở huyện Trần Đề. Ảnh: DIỄM HẰNG 

Theo ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, dự án cảng biển nước sâu cùng hai dự án cao tốc Sóc Trăng - Cần Thơ - Châu Đốc và cầu Đại Ngãi khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ kết nối các địa phương vùng ĐBSCL, tạo thuận lợi cho Sóc Trăng phát triển hơn.

“Nếu không có gì thay đổi, dự kiến cuối năm 2022, đầu năm 2023, ba dự án lớn này sẽ được khởi công" - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết thêm.

Trước đó, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT giao tỉnh làm chủ đầu tư 56km đường thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Theo đó, UBND tỉnh Sóc Trăng cam kết triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ và sẽ chịu trách nhiệm trong quản lý, điều hành dự án.

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng mức đầu tư hơn 44.000 tỉ đồng, dự kiến được đầu tư trong giai đoạn 2023-2025. Tuyến có chiều dài khoảng 188 km, bắt đầu từ tỉnh An Giang, đi qua TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và kết thúc ở cảng biển Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). 

Theo quy hoạch, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến giao thông trục ngang, kết nối các tỉnh phía tây và phía đông của khu vực ĐBSCL. Khi hoàn thành, cao tốc sẽ là trục đường phát triển kinh tế, lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm