Bội thu từ chuỗi ngày hội du lịch 2022

(PLO)- Từ doanh thu trong chuỗi ngày hội du lịch vừa qua, nhiều doanh nghiệp lữ hành ở TP.HCM đã đạt được mục tiêu kích cầu du lịch hè năm 2022.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch cho biết ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022 đã mang lại những tín hiệu tích cực. Các doanh nghiệp đã đạt được kỳ vọng khi trong ngày hội có rất đông khách đến tìm hiểu tour sau hai năm ngành du lịch “ngủ đông” do dịch COVID-19.

Hàng trăm tour giá “siêu hời”

Ghi nhận của PV những ngày qua tại nhiều gian hàng của các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành, rất nhiều người dân, du khách đến tìm hiểu về sản phẩm du lịch để chọn tour cho mùa hè sắp tới. Sau bốn ngày tham gia, các công ty du lịch cho rằng tour giá rẻ không hẳn là sự quan tâm hàng đầu của khách mà còn là chất lượng dịch vụ.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết bốn tháng đầu năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 92.400 lượt. Riêng tháng 4 đạt 70.000 lượt, gấp 4,5 lần tháng 3. Thị trường du lịch nội địa sôi động với lượng khách tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2021 với 36,6 triệu lượt.

“Sức nóng của thị trường du lịch dịp 30-4 và 1-5 vừa qua được toàn ngành kỳ vọng sẽ mang lại khởi đầu nhộn nhịp, tạo đà cho một mùa du lịch hè hấp dẫn. Du lịch Việt hơn lúc nào hết cần nắm bắt thời cơ để nhanh chóng phục hồi và có vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Từ đó, từng bước tiến đến mục tiêu năm 2022 đón 65 triệu lượt khách với tổng thu 400.000 tỉ đồng” - ông Khánh chia sẻ.

Chia sẻ tại ngày hội du lịch, chị Huỳnh Thanh Hương (ngụ tại quận 3, TP.HCM) nói: “Ngày hội năm nay có rất nhiều sản phẩm mới, lạ, đa phần đều chào bán với giá giảm 10%-50%. Tôi thấy rất “hời” nên tranh thủ ghé tìm hiểu tour du lịch đi Phú Quốc hoặc Nha Trang cho đại gia đình vào dịp hè này”.

Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết gian hàng công ty đã đạt được mục tiêu dự kiến trong kế hoạch kích cầu du lịch hè. Các sản phẩm được du khách quan tâm và chọn mua đa phần là các chùm tour du lịch biển Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Nẵng, Phú Yên, Quy Nhơn; Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Maldives; châu Âu...

Công ty Vietravel cũng đã giới thiệu hơn 300 sản phẩm, hành trình tour đa dạng trong và ngoài nước kèm theo các gói khuyến mãi, quà tặng cũng như giảm giá hấp dẫn khi du khách mua tour. Các sản phẩm thu hút du khách chủ yếu là Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Lạt, các tuyến miền Bắc được tặng vé xem SEA Games 31. Về tour nước ngoài, do đã bỏ xét nghiệm PCR nên sản phẩm du lịch Singapore, Thái Lan đang rất được du khách quan tâm.

Doanh nghiệp bội thu

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc tiếp thị truyền thông Vietravel, cho rằng: “Chúng tôi nhận thấy dấu hiệu khởi sắc đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng vì đã đón rất đông du khách đến tham quan tìm hiểu và mua tour. Qua bốn ngày hội, gian hàng đón tiếp gần 8.000 lượt khách đến tư vấn tour với hơn 6.000 lượt khách đăng ký tour khởi hành dịp hè. Tổng giá trị doanh thu ước gần 35 tỉ đồng”.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho hay hội chợ lần này cho thấy bước đầu phục hồi khả quan của ngành du lịch khi du khách nội địa tham gia khá sôi động. Công ty đạt khoảng 35%-40% kế hoạch kinh doanh hè.

Du khách tìm hiểu và mua tour giá ưu đãi tại ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022. Ảnh: THU TRINH

Du khách tìm hiểu và mua tour giá ưu đãi tại ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022.
Ảnh: THU TRINH

“Những mục tiêu tham dự chương trình của chúng tôi đã đạt được khá tốt. Đó là khởi động mùa du lịch cao điểm nhất trong năm ở cả thị phần khách lẻ và đoàn. Đồng thời, thông qua ngày hội, chúng tôi có nhiều cơ sở nghiên cứu, nhận định thị trường, nhu cầu thay đổi của du khách sau dịch để hoạch định các kế hoạch kinh doanh - tiếp thị hiệu quả hơn” - bà Thu nói.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: Với quy mô 160 gian hàng của 48 tỉnh, thành và 44 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực, ngày hội Du lịch TP.HCM đã thu hút hơn 150.000 lượt khách đến tham quan với doanh thu khoảng 60 tỉ đồng.

“Kết quả của ngày hội du lịch đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch. Đồng thời, sự kiện tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng, đặc biệt trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế” - ông Hòa nói.

Trong xu thế chung, khách du lịch nội địa vẫn là chủ lực. Ngày hội du lịch thực sự là nhịp cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ.

Ông Hòa cho hay tại ngày hội, nhiều gói kích cầu đã được công bố, đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới, lạ, độc đáo, hấp dẫn, lôi cuốn sự mong muốn của người dân TP như tour ngắm TP từ trên cao bằng trực thăng, tour “Du thuyền trên sông Sài Gòn” đã và đang được khách du lịch đặc biệt quan tâm, tìm hiểu.•

TP.HCM chú trọng du lịch liên kết vùng

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022 nhằm khôi phục, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm”.

“Để phục hồi du lịch, TP.HCM cũng xác định liên kết vùng là tư duy chiến lược. Từ đó, TP đã tích cực đẩy mạnh thực hiện các thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với các vùng liên kết nhằm tạo ra các sản phẩm liên vùng, liên tuyến mới.

Những nỗ lực liên tục đó và cụ thể là ngày hội du lịch lần này đã mang lại những hiệu quả tích cực về số khách và doanh thu du lịch - dịch vụ, góp phần kích cầu du lịch trong trạng thái bình thường mới” - ông Hoan nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm