Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt vừa ký quyết định phê duyệt các phương án tổ chức dạy và học năm học 2021 – 2022.
Cà Mau đưa ra 3 phương án tổ chức dạy và học, trong đó tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh này để áp dụng (ảnh minh họa). Ảnh: camau.gov.vn
Theo đó, phương án 1: Trong điều kiện bình thường, 100% dạy và học trực tiếp trên lớp. Khuyến khích tổ chức dạy và học trực tuyến nội dung ngoài chương trình chính khóa nhằm bổ trợ, phụ đạo học sinh yếu; nâng cao kiến thức cho học sinh trung bình, khá; bồi dưỡng học sinh giỏi.
Phuơng án 2: Trong điều kiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng vẫn có thể cho phép học sinh đến trường học, thì sẽ dạy học trực tiếp trên lớp kết hợp trực tuyến qua Internet. Tổ chức dạy chéo buổi, giãn cách học sinh, chia nhỏ quy mô, số lượng phù hợp với từng cấp học, khối lớp và cơ sở vật chất hiện có của nhà trường.
Theo đó, cấp tiểu học: 100% dạy và học trực tiếp trên lớp. Cấp THCS và THPT: Thực hiện tối thiểu 30% dạy và học trực tuyến, còn lại tổ chức dạy và học trực tiếp trên lớp.
Trong đó, nội dung dạy và học trực tuyến sẽ biên soạn bài dạy, chuyên đề nhằm giúp học sinh ôn luyện và củng cố kiến thức đã học; Đồng thời, biên soạn bài dạy, chuyên đề tích hợp với nội dung bài mới theo chương trình môn học.
Phương án 3: Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực hiện giãn cách xã hội, học sinh phải nghỉ học một thời gian cụ thể nhất định thì sẽ thực hiện theo 02 cách.
+Cách 1: Học sinh nghỉ học nhưng không tổ chức dạy và học trực tuyến chương trình chính khóa, nhà trường chỉ hỗ trợ học sinh củng cổ kiến thức bằng hình thức gián tiếp khác, sẽ kéo dài khung kế hoạch thời gian năm học theo quy định. Tùy vào tình hình diễn biến của dịch bệnh mà áp dụng trên phạm vi cả tỉnh hoặc một số địa phương cụ thể.
+Cách 2: Tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet và dạy học trên truyền hình. Theo đó, dạy và học trực tuyến qua Internet. Xây dựng bài dạy, chuyên đề nhằm giúp học sinh ôn luyện và củng cố kiến thức đã học. Đồng thời, rà soát, xây dựng chương trình môn học, bài giảng, bài tập,... theo hướng tinh giản, tích hợp sao cho phù hợp với năng lực của học sinh, học viên và tổ chức dạy và học theo phân phối chương trình.