Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND các quận huyện và TP Thủ Đức về việc thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn TP.HCM.
Theo Sở GTVT TP, mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã có chỉ đạo các đơn vị về tiến độ thực hiện liên quan đến công tác quản lý sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố.
Trong đó, Phó Chủ tịch TP chỉ đạo giao các sở ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lý sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố theo phân công tại Quyết định số 32.
Đồng thời, UBND TP cũng đã giao Sở GTVT TP rà soát, có ý kiến đề xuất về các nội dung liên quan đến kinh phí triển khai thực hiện của các đơn vị. Từ đó, tổng hợp gửi Sở Tài chính xem xét, có ý kiến tham mưu, đề xuất trình UBND TP.HCM.
Để có cơ sở thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở GTVT đề nghị các địa phương triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lý sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố trên địa bàn quản lý theo quy định,
Các địa phương cần rà soát, có ý kiến đề xuất về các nội dung liên quan đến kinh phí triển khai thực hiện của các đơn vị và lập dự toán kinh phí phục vụ công tác thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố hàng năm gửi Sở GTVT.
Từ đó, Sở GTVT tổng hợp gửi Sở Tài chính theo quy định. Đối với năm 2024, thời hạn lập dự toán gửi về Sở GTVT TP trước ngày 15-3.