Cần Thơ: Đường ngàn tỉ đầy ổ gà, ổ voi

Tuyến đường Quang Trung -Cái Cui dài 7 km là trục giao thông huyết mạch kết nối trung tâm TP Cần Thơ với các cảng, khu công nghiệp lớn. Đây cũng là tuyến đường nối vào đường Nam Sông Hậu, QL 91, QL 61 để đi nhiều tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Vừa sử dụng đã hỏng

Theo kế hoạch, tuyến đường này phải hoàn thành toàn bộ vào năm 2012 nhưng đến nay vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các công trình phụ trợ còn lại. Điều đáng nói là nhiều đoạn đường sau khi đưa vào sử dụng không bao lâu đã phải tu sửa nhiều lần và nay đã xuống cấp trầm trọng.

Theo ghi nhận vào sáng 14-11, mặt đường từ cảng Cái Cui hướng về trung tâm TP Cần Thơ có hàng chục ổ voi, ổ gà. Dày đặc nhất là đoạn từ khu Thiên Lộc trở về nút giao cầu Cần Thơ. Mặt đường đoạn này bị khoét sâu, lởm chởm đất đá. Các ổ voi còn xuất hiện cả ngay dưới các dốc cầu và các ngã tư dẫn vào khu dân cư, khu công nghiệp. Người đi xe máy khi qua đây phải liên tục né tránh, còn xe tải cũng không dám chạy nhanh vì sợ lật.

Còn tại đoạn đường dẫn lên cầu Cái Sâu, một nửa mặt đường đã nát tươm, người đi đường phải lấn sang phần đường ngược chiều rất nguy hiểm. Do tuyến đường này kết nối với các cảng lớn, khu công nghiệp nên lượng xe tải hạng nặng, xe đầu kéo lưu thông dày đặc, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất lớn.

Thấy PV đang chụp ảnh, tài xế Nguyễn Văn Cường dừng xe lại nói: “Chị đưa tin lên báo cho chính quyền xem giúp người dân chúng tôi đi. Đường ở thành phố mà vậy đó, biết bao lâu rồi mà không thấy làm lại gì hết. Đã bao nhiêu vụ tai nạn xảy ra rồi chứ đâu phải chơi”.

Cần Thơ: Đường ngàn tỉ đầy ổ gà, ổ voi ảnh 1

Mặt đường tuyến Quang Trung-Cái Cui dày đặc ổ gà, ổ voi. Ảnh: H.DƯƠNG

Cần Thơ: Đường ngàn tỉ đầy ổ gà, ổ voi ảnh 2

Cần Thơ: Đường ngàn tỉ đầy ổ gà, ổ voi ảnh 3

Cần Thơ: Đường ngàn tỉ đầy ổ gà, ổ voi ảnh 4

Cam kết sửa xong trong tháng 11

Theo người dân sống dọc tuyến đường, tình trạng đường hư hỏng như thế này đã diễn ra từ năm 2011, sau khi thông xe không lâu. Mặc dù đơn vị quản lý nhiều lần sửa chữa nhưng không lâu sau đường tiếp tục hư hỏng.

“Cuối năm 2016 đoạn đường này đã được dặm vá nhưng chỉ vài tháng sau thì trở về hiện trạng cũ. Xe chạy qua đường này đông lắm, lại nhiều xe tải lớn nữa. Tụi tôi ở đây biết có ổ gà nên trời mưa còn biết đường mà tránh chứ người nơi khác đi ngang bị té hoài. Một ngày tôi chứng kiến mấy vụ luôn, nhìn mà tội” - anh Nguyễn Hoàng Tuấn, chạy xe ôm trước cổng khu đô thị Phú An, cho biết.

Bà Trần Thị Xuân, Phó trưởng ban An toàn giao thông TP Cần Thơ, cho biết tuyến đường Quang Trung-Cái Cui đã được TP bàn giao cho Bộ GTVT quản lý. “Ban An toàn giao thông đã tha m mưu để UBND TP có văn bản đề nghị Bộ GTVT nhanh chóng sửa chữa tuyến đường ngay trong năm 2017 để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới” - bà Xuân cho hay.

Ông Đinh Văn Hiệp, Giám đốc Chi cục Quản lý đường bộ 4.5 (Bộ GTVT), cho biết đơn vị đang sửa chữa cục bộ nền mặt đường toàn bộ đoạn đường với tổng kinh phí 19,6 tỉ đồng. Việc sửa chữa sẽ hoàn thành trong tháng 11.

Lý giải về việc    chậm khắc phục hư hỏng trên toàn tuyến đường, ông Hiệp cho rằng: “Khi Ban quản lý dự án Cần Thơ bàn giao công trình không có đường cống thoát nước ngang. Thời gian qua mưa nhiều, nước không có lối thoát cứ dâng lên mặt đường nên không thể sửa chữa ngay được”.

Năm 2010, tuyến đường Quang Trung-Cái Cui được đầu tư mở rộng với nguồn vốn ban đầu hơn 886 tỉ đồng, sau được điều chỉnh tăng lên thành 1.000 tỉ đồng. Dự án được chia làm hai đoạn: Đoạn 1 từ cầu Quang Trung tới nút giao cầu Cần Thơ dài 700 m, có lộ giới 56 m, mặt đường 32 m. Đoạn 2 dài 6,4 km từ nút giao cầu Cần Thơ đến rạch Cái Cui có lộ giới 23 m, mặt đường rộng 10,5 m. 
Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

Tín hiệu vui từ sự kiện chuyến tàu container cập cảng Cái Cui

(PLO)- Việc khai thác, mở lại tuyến tàu container nội địa Cần Thơ từ Hải Phòng, Hà Tĩnh vào thẳng cụm cảng Cần Thơ là tiền đề cho việc kết nối thẳng ĐBSCL với cụm Cảng nước sâu Cái Mép và các dịch vụ cho các tàu Quốc tế tuyến Nội Á.