Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 17-8, chị Bena Kang (Hàn Quốc) đến cảng để mua vé tàu cánh ngầm về TP.HCM. Trước giờ tàu chạy, chị Bena Kang kiểm tra hành lý và phát hiện bị mất chiếc ví. Trong ví có tiền mặt, vé tàu, hộ chiếu… Du khách này không biết mất ở đâu và mất từ khi nào.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng tàu khách Vũng Tàu đã huy động nhiều lực lượng để hỗ trợ tìm kiếm đồ cho du khách nhưng không tìm thấy.
Sau đó nhân viên của cảng đã cho chị Bena Kang mượn điện thoại để liên lạc với một người bạn cũng là người Hàn Quốc biết tiếng Việt. Cảng tàu khách Vũng Tàu đã hỗ trợ tiền mặt để chị Bena Kang về TP.HCM liên lạc với Lãnh sự quán Hàn Quốc.
Ông Phạm Trường Sơn, Giám đốc Cảng tàu khách Vũng Tàu, thông tin thêm vào ngày 30-7, hai du khách người Hàn Quốc trước khi rời cảng lên tàu thì phát hiện để quên điện thoại. Rất may sau đó một tài xế taxi tốt bụng đã đến cảng trả lại chiếc điện thoại bị bỏ quên trên xe cho du khách.