Một số người hâm mộ Việt Nam đã phàn nàn khu vực của khán giả đội khách tại sân Bukit Jalil quá đông trong trận lượt đi với Malaysia. Rất nhiều CĐV Việt Nam tức tối vì không thể vào sân mặc dù có vé cho trận đấu.
CĐV Hoàng Huy đã viết một lá thư gửi phía Malaysia nói thẳng: “Các bạn nợ chúng tôi một lời xin lỗi!” bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
Khán đài E dành cho CĐV Việt Nam trên sân Bukit Jalil quá tải khiến nhiều người phải chen vào các khán đài của CĐV Malaysia. Ảnh: C.TUẤN
Nội dung có đoạn: “Chúng tôi vô cùng tức giận, phẫn nộ và kịch liệt phản đối cách hành xử hoàn toàn không chuyên nghiệp của ban tổ chức trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia tại sân vận động Bukit Jalil. Hàng ngàn CĐV Việt Nam lặn lội đường sá xa xôi, bỏ tiền ra mua vé xem trận đấu để thể hiện tình yêu và sát cánh cùng đội tuyển quốc gia của chúng tôi nhưng lại không được vào sân; bị bắt đứng ngoài hầu hết thời gian trận đấu dù vé cầm trên tay…
Sân vận động Bukit Jalil với sức chứa xấp xỉ 90.000 chỗ nhưng bằng một cách quái quỷ nào đó, các bạn bán vé quá tải đến 100.000 chỗ và hoàn toàn không nghĩ đến hậu quả là hàng ngàn người bị bỏ mặc bên ngoài sân đấu.
Rất đông CĐV Việt Nam có vé nhưng không thể vào sân...
... khiến Tổng Thư ký FAM Stuart Ramalingam phải lên tiếng sẽ phối hợp với cảnh sát Malaysia điều tra vụ việc gây mất uy tín FAM.
Khi người hâm mộ yêu cầu cảnh sát thì họ chỉ sang ban tổ chức, khi chỉ sang ban tổ chức thì bỏ mặc sự việc và nói ra ngoài xem màn hình đi hoặc tìm chỗ nào trống trong khu vực của CĐV Malaysia mà ngồi.
Chúng tôi không tin là cần phải trả hàng trăm USD tiền vé máy bay và 10 USD cho vé trận đấu để chỉ xem trận đấu qua màn hình.
Chúng tôi đề nghị Bộ Du lịch Malaysia, Bộ Thể Thao Malaysia, Liên đoàn Bóng đá Malaysia, ban tổ chức trận đấu và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (đơn vị phân phối vé cho các công ty du lịch) cần phải chính thức xin lỗi người hâm mộ bóng đá Việt Nam vì cách hành xử quá tồi tệ của các bạn, trả lại 100% tiền vé và chi phí thiệt hại của các CĐV đã sang tận Bukit Jalil, có vé nhưng không được xem trực tiếp trận đấu”.
Hai ngày sau trận đấu, các CĐV Việt Nam vẫn rất bức xúc vì bị đối xử không đúng mực ở sân Bukit Jalil.
Mới đây, Tổng Thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết: “Chúng tôi sẽ điều tra vì nhiều người đang suy đoán mọi việc trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này đang làm mờ hình ảnh của chúng tôi và cũng làm tăng các vấn đề liên quan đến vấn đề an toàn”.
FAM cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát để điều tra, đồng thời thừa nhận có nhiều người hâm mộ đến sân vận động hơn số lượng vé bán cho trận chung kết lượt đi ngày 11-12.
Theo đó, FAM tiết lộ những CĐV đội khách thường được phân bổ 6.000 chỗ ngồi tại sân Bukit Jalil nhưng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định chỉ có 3.500 vé.