10 giờ sáng 29-6, cầu vượt nút giao Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM, đã chính thức đi vào hoạt động sau 19 tháng thi công. Dự án có tổng mức đầu tư 838 tỷ đồng.
Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy thông xe sáng nay 29-6. Ảnh: NGUYỄN THẮNG
“Cầu vượt hoàn thành giúp tăng năng lực thông hành của nút giao thông Mỹ Thủy, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo thông suốt các trục đường chính Nguyễn Thị Định- Đồng Văn Cống và đường Vành đai 2”, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư, Sở GTVT TP.HCM), cho biết.
Các hạng mục của dự án nút giao Mỹ Thủy đến nay đã đi vào hoạt động gồm: Cầu Kỳ Hà 3 (giá trị 72 tỷ đồng, thông xe tháng 2-2017); hầm chui rẽ trái đi vào cảng Cát Lái (giá trị 151 tỷ đồng, thông xe tháng 1-2018); cầu vượt trên Vành đai 2 (giá trị 203 tỷ đồng, thông xe sáng nay).
Cầu có chiều dài 316 m với 4 làn xe hai chiều, tốc độ lưu thông qua cầu là 60km/giờ.
Anh Nguyễn Trung Anh, một tài xế, chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng lái xe cho công ty vào cảng Cát Lái lấy hàng, vào giờ cao điểm thường xuyên kẹt xe thấy mệt mỏi lắm, tốn nhiều thời gian. Tai nạn chết người tại đây tôi chứng kiến nhiều. Bây giờ có cầu vượt cũng đỡ cho cánh tài xế chúng tôi đi qua quận 7 không phải rùa bò như trước nữa”.
Khoảng không bên dưới cho các loại xe lưu thông có chiều cao 4,75 m.
Trước đó, cầu vượt này chủ đầu tư dự kiến hoàn thành dịp 30-4. Nguyên nhân khiến cầu vượt chậm tiến độ là do lượng xe ra vào cảng tăng cao (21.000 xe/ngày/đêm) khiến mặt bằng thi công hạn chế, vừa thi công vừa đảm bảo giao thông dẫn đến ảnh hưởng tiến độ các hạng mục.
Hiện chủ đầu tư chuẩn bị triển khai giai đoạn hai (2018-2020) gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 m với bốn làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 m với hai làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 m với sáu làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái dài 75 m với bốn làn xe.