Chấn chỉnh tình trạng mất ATGT tại dự án nâng cấp Quốc lộ 1A

(PLO)- Ban Quản lý dự án 7 sẽ tổ chức kiểm tra hiện trường và sẽ để nghị cơ quan chức năng xem xét, có hình thức chế tài xử phạt nghiêm.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 21-4, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) đã ban hành văn bản đề nghị khắc phục, chấn chỉnh công tác an toàn giao thông (ATGT), an toàn lao động và vệ sinh môi trường tại bốn gói thầu xây lắp thuộc dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A (đoạn TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Một số vị trí trong dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1A đã được đào xới nhưng không có biển cảnh báo, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: CHÂU ANH

Một số vị trí trong dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1A đã được đào xới nhưng không có biển cảnh báo, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: CHÂU ANH

Ban Quản lý dự án 7 cho biết thời gian vừa qua, một số nhà thầu đã có cố gắng trong công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong quá trình triển khai thi công các gói thầu xây lắp của dự án. Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến rất nhiều, trong khi đó, mặt đường tại một số đoạn bị thu hẹp do ảnh hưởng công tác thi công, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Qua kiểm tra thực tế, Ban Quản lý dự án 7 ghi nhận tại một số nơi vẫn còn nhiều hạn chế cần phải được khắc phục, như: bố trí hệ thống đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm, rào chắn, biển báo, cọc tiêu... Đặc biệt, tại một số đoạn tuyến đã nhận bàn giao mặt bằng nhưng nhà thầu chưa tích cực triển khai thi công. Hoặc có thi công nhưng chưa tổ chức hợp lý dẫn đến ứ đọng nước trên mặt đường ảnh hưởng đến chất lượng công trình và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Từ thực tế trên, Ban Quản lý dự án 7 đề nghị nhà thầu cần chủ động kiểm tra, khắc phục ngay các tồn tại bất cập về đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng, biển báo, cọc tiêu... Cạnh đó, bổ sung đèn chiếu sáng ban đêm (300m/đèn) đối với đoạn tuyến ngoài khu vực dân cư, thị trấn, cắm biển hạn chế tốc độ.

Ban Quản lý dự án 7 yêu cầu các đơn vị thi công khắc phục ngay những hạn chế đang tồn tại trên công trường, Ban sẽ kiểm tra và đề xuất xử phạt nếu vẫn còn vi phạm. Ảnh: CHÂU ANH

Ban Quản lý dự án 7 yêu cầu các đơn vị thi công khắc phục ngay những hạn chế đang tồn tại trên công trường, Ban sẽ kiểm tra và đề xuất xử phạt nếu vẫn còn vi phạm. Ảnh: CHÂU ANH

Ban Quản lý dự án 7 cũng yêu cầu công ty CP đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam (thi công gói thầu XL02) thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các đoạn tuyến đã nhận bàn giao mặt bằng nhưng chưa triển khai thi công. Ban cũng yêu cầu công ty TNHH tập đoàn Định An (thi công gói thầu XL04) nhanh chóng triển khai đắp cát nền đường các đoạn đã đào.

“Công tác khắc phục, chấn chỉnh các tồn tại nêu trên phải đảm bảo yêu cầu và thời gian hoàn thành trước ngày 25-4. Ban Quản lý dự án 7 sẽ tố chức kiểm tra hiện trường và sẽ để nghị cơ quan chức năng xem xét, có hình thức chế tài xử phạt nghiêm nếu nhà thầu nào chưa nghiêm túc thực hiện” - Văn bản của Ban Quản lý dự án 7 nêu.

Ban Quản lý dự án 7: “Hiện nay tỉnh Hậu Giang đã bàn giao mặt bằng khoảng 84% và tỉnh Sóc Trăng khoảng 90% khối lượng. Do vậy, các nhà thầu phải có trách nhiệmquản lý mặt bằng đã nhận và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để tái lấn chiếm mặt bằng, gây mất an toàn giao thông trên tuyến do lỗi chủ quan của nhà thầu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm