Trong bài kiểm tra về va chạm, các chuyên gia thuộc chương trình đánh giá xe mới khu vực Châu Mỹ Latinh và Caribe (NCAP) đã tỏ ra thất vọng về mức độ bảo vệ không hoàn hảo của ô tô Toyota Raize.
Theo đó, các chuyên gia cho biết, khi thực hiện bài va chạm ở tốc độ 65 km/h thì chiếc ô tô Toyota Raize có cấu trúc không ổn định khi va chạm phía trước. Ngoài ra, nó cũng chỉ cung cấp mức độ bảo vệ tối thiểu cho ngực của người lái.
Khi thử nghiệm va chạm bên hông ở tốc độ 50 km/h thì có sự xâm lấn vào khoang hành khách.
"Ô tô Toyota Raize chỉ đạt mức 41% về bảo vệ người lớn ngồi trong xe, bảo vệ trẻ em ngồi trong xe (72%), hạng mục bảo vệ người đi bộ (59%) và hỗ trợ an toàn là 58%" - ông Stephan Brodziak, Chủ tịch NCAP cho biết.
Dù vậy, các chuyên gia cũng cho rằng, trong phiên bản cao cấp, ô tô Toyota Raize cũng có những trang bị an toàn khá tốt, như sáu túi khí, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Đặc biệt, xe có kiểm soát sai bàn đạp, giúp ngăn người lái vô tình nhấn bàn đạp ga thay vì phanh khi đỗ xe.