Ngày 15-5, Sở GTVT TP.HCM cho biết sau thời gian chuẩn bị, hôm nay công trình mở rộng cầu Kênh Tẻ được chính thức bắt đầu.
Cầu Kênh Tẻ hiện rộng 15,1 m, trong đó chỉ có gần 13,5 m dành cho xe máy, ô tô lưu thông; còn lại là lề bộ hành hai bên. Đây là điểm ùn tắc thường xuyên giữa quận 4 và 7.
Cầu dài 763 m nhưng là điểm đen về giao thông của TP nhiều năm qua. Ngay đầu cầu có gắn bảng cảnh báo: "Lái xe chú ý khu vực thường xảy ra tai nạn".
Ông Nguyễn Vinh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, cho biết toàn bộ lề đi bộ ở cả hai chiều sẽ được bóc dỡ để sửa chữa, tăng thêm bề rộng mặt cầu cho phần xe chạy lên hơn 15 m. Từ cầu chính, bên hai biên sẽ làm những đòn tay hẫng vươn ra ngoài thành cầu, làm bản mặt mới để tạo thành lề đi bộ mới mỗi bên rộng gần 1 m. Khi đó, chiều rộng toàn bộ mặt cắt ngang của phần đường xe chạy và lề đi bộ sau mở rộng mới là 16,5 m. Ở phần tiếp giáp với cầu chính và đường dẫn sẽ làm bốn cầu đi bộ (mỗi phía quận 4, 7 là hai cầu) lên xuống mặt cầu chính - đường hành lang bên dưới cầu
Theo ông Nguyễn Vinh Ninh, tổng mức mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ là gần 89,9 tỉ đồng và thời gian thi công theo kế hoạch là 12 tháng. "Đến nay công tác chuẩn bị đã xong nên Khu 1 sẽ rút ngắn thời gian thi công chỉ còn 2/3. Khu 1 sẽ mở rộng xong cầu này trong năm 2018 nhằm sớm kéo giảm ùn tắc ở cây cầu trọng yếu này!" - ông Ninh nói.
Theo ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP, việc mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ chỉ là giải pháp tình thế nhằm giảm ùn tắc, tai nạn ở cây cầu này. Hiện lưu lượng người, xe lưu thông giữa quận 7, 4 nối sang quận 1 và ngược lại đã và đang tăng mạnh do đó tới đây sẽ phải xây thêm 2-3 cây cầu nữa vượt Kênh Tẻ.
Giữa quận 4 và 7 cần thêm 2-3 cầu vượt Kênh Tẻ để giải quyết tình trạng ùn tắc như hiện nay.