Ngày 17- 10, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định giá dịch vụ sử dụng đường bộ của các phương tiện tham gia giao thông đối với dự án xây dựng tuyến đường kết nối vào cảng Phước An (từ nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến cảng Phước An), huyện Nhơn Trạch theo hình thức BOT.
Theo quyết định này, mức thu phí được chia thành 6 giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn từ năm 2025-2027, mức phí thấp nhất là 20 ngàn đồng/lượt; 600 ngàn đồng/tháng; 1,62 triệu đồng/quý đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng. Mức phí cao nhất là 110 ngàn đồng/lượt; 3,3 triệu đồng/tháng; 8,91 triệu đồng/quý đối với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.
Giai đoạn từ năm 2028-2030, mức thu phí BOT thấp nhất là 23 ngàn đồng/lượt; 690 ngàn đồng/tháng; hơn 1,86 triệu đồng/quý. Mức phí cao nhất là 126 ngàn đồng/lượt; 3,78 triệu đồng/tháng; hơn 10,2 triệu đồng/quý.
Giai đoạn từ năm 2031-2033, mức phí thấp nhất là 26 ngàn đồng/lượt; 780 ngàn đồng/tháng; hơn 2,1 triệu đồng/quý. Mức phí cao nhất là 144 ngàn đồng/lượt; 4,32 triệu đồng/tháng; hơn 11,66 triệu đồng/quý.
Giai đoạn từ năm 2034-2036, mức phí thấp nhất là 29 ngàn đồng/lượt; 870 ngàn đồng/tháng; gần 2,35 triệu đồng/quý. Mức phí cao nhất 165 ngàn đồng/lượt; 4,95 triệu đồng/tháng; hơn 13,36 triệu đồng/quý.
Giai đoạn từ năm 2037-2039, mức thu phí BOT thấp nhất là 33 ngàn đồng/lượt; 990 ngàn đồng/tháng; hơn 2,67 triệu đồng/quý. Mức phí cao nhất 189 ngàn đồng/lượt; 5,67 triệu đồng/tháng; trên 15,3 triệu đồng/quý.
Dự án Xây dựng tuyến đường kết nối vào cảng Phước An có chiều dài gần 6km, điểm đầu giao với nút giao đường cao tốc Bến Lức - Long Thành; điểm cuối tuyến kết nối trực tiếp với cảng Phước An. Dự án được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ được đưa vào khai thác, sử dụng vào đầu năm 2025.