Theo ông Angus Houston, Chỉ huy Trung tâm Điều phối Cơ quan chung (JACC), kể từ hôm 6/4, tàu Ocean Shield của Australia không bắt được thêm tín hiệu nào tương thích với tín hiệu phát ra từ hộp đen của máy bay.
Ông cho biết việc phát hiện thêm tín hiệu rất quan trọng vì có thể khoanh vùng tìm kiếm mảnh vỡ, cũng như giúp xác định cụ thể hơn về hoạt động tìm kiếm trước khi triển khai tàu ngầm xuống đáy đại dương. Vì vậy, việc tìm kiếm tín hiệu hộp đen vẫn sẽ được tiến hành cho đến khi chắc chắn rằng pin của hộp đen đã hết.
Một tháng đã trôi qua kể từ khi chiếc máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 chở 239 người mất tích, và thời gian để có thể phát hiện thêm tín hiệu của hộp đen đang sắp hết do pin của hộp đen đang cạn dần, thường sẽ hết sau 30 ngày.
Trong hai ngày 5 và 6/4 vừa qua, thiết bị phát hiện sóng âm (TPL) của tàu Ocean Shield đã phát hiện những tín hiệu tương thích với tín hiệu phát ra từ các hộp đen của máy bay.
Việc bắt được các tín hiệu này đã mang lại hy vọng có đột phá trong công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích và giới chức hữu quan đang tiến hành xác định những tín hiệu này có phải phát ra từ hộp đen của máy bay MH370 hay không.
Hiện có 11 máy bay quân sự cùng 3 máy bay dân sự và 14 tàu đang tham gia tìm kiếm chiếc máy bay xấu số này ở Nam Ấn Độ Dương, với diện tích tìm kiếm khoảng 77.580km2.
Theo JACC, tàu Ocean Shield phụ trách tìm kiếm tại điểm cuối cùng phía Bắc khu vực tìm kiếm, trong khi tàu Hải Tuần 1 của Trung Quốc và tàu HMS Echo của Anh phụ trách tìm kiếm tại điểm cuối phía Nam.
Theo TTXVN