Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vốn đã nhỏ hẹp nên tình hình kẹt xe vào giờ cao điểm càng thêm nghiêm trọng. Đặc biệt là vào giờ cao điểm tối, đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến Bến xe Miền Đông gần như tắc nghẽn.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vào giờ tan tầm. Ảnh: THÁI NGUYÊN
Tuyến đường này vốn là điểm đen về kẹt xe nhưng từ khi đóng nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương (D1 cũ) để thi công sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh thì tình trạng kẹt xe lại càng căng thẳng hơn.
Giao thông tại nút hàng xanh. Ảnh: THÁI NGUYÊN
Bên cạnh đó, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đang bị quá tải. Cụ thể, chín tháng đầu năm 2019, trên tuyến đường này đoạn từ Bạch Đằng đến ngã năm Đài liệt sĩ xảy ra 617 vụ ùn ứ giao thông.
Nhiều phương tiện nối đuôi nhau kéo dài. Ảnh: THÁI NGUYÊN
Hàng ngàn phương tiện đổ về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: THU TRINH
Thường xuyên xảy ra ùn tắc tại nút hàng xanh. Ảnh: THU TRINH
Theo Sở GTVT TP, nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe là do đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kết nối khu vực trung tâm với các quận ngoại thành phía đông thành phố, quốc lộ (QL) 13, là trục đường chính kết nối giữa TP.HCM và tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.
Từ khi đóng nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương nhiều phương tiện đã lựa chọn đường Ung Văn Khiêm để di chuyển về Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: THÁI NGUYÊN
Các phương tiện di chuyển qua dạ cầu Sài Gòn. Ảnh: THÁI NGUYÊN
Ngoài ra, hoạt động của Bến xe Miền Đông cũng gây ảnh hưởng do các xe ra vào liên tục và các tuyến đường xung quanh như Đinh Bộ Lĩnh, Ung Văn Khiêm cũng đã trở nên quá tải so với khả năng khai thác.