Con đường 20 tỷ ở Bạc Liêu mới thảm nhựa nóng đã vá chi chít

(PLO)- Chủ đầu tư cho biết nguyên nhân phải vá chi chít mặt đường mới thảm bê tông nhựa nóng là do xe trọng tải lớn lén đậu đỗ để xuống hàng hoá.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đó là đường Hoà Bình nối dài, thuộc địa phận phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Mặt đường Hoà Bình nối dài mới thảm nhựa vài tháng. Ảnh TRẦN VŨ
Mặt đường Hoà Bình nối dài mới thảm nhựa vài tháng. Ảnh TRẦN VŨ

Trao đổi PLO về tình trạng con đường, đại diện nhà thầu thi công là Công ty TNHH MTV xây dựng Hoà Bình cho biết, việc đường hư phải vá là do có nhiều xe trọng tải lớn lén vào đây đậu đỗ để xuống hàng.

"Đường tải trọng có 8 tấn mà toàn xe công vài chục tấn vào đậu đỗ. Chúng tôi đã báo cho cơ quan chức năng, tự chủ động gắn camera và biển cảnh báo để ngăn chặn nay đã giảm phần nào"- Vị đại diện nhà thầu thi công nói và cung cấp nhiều ảnh làm bằng chứng.

Đường mới thảm nhựa nóng nhưng nhìn khá cũ kỹ. Ảnh: TRẦN VŨ
Đường mới thảm nhựa nóng nhưng nhìn khá cũ kỹ. Ảnh: TRẦN VŨ

Trong khi đó đại diện Chủ đầu tư, ông Huỳnh Văn Dũng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án thành phố Bạc Liêu cũng cho rằng, lý do đường mới thảm nhựa đã hư hỏng và vá chi chít là giống như nhà thầu thi công đã nói.

Nhà thầu cung cấp ảnh đã chụp được những chiếc xe trọng tải lớn vào đường Hoà Bình nối dài đậu đỗ làm hư hỏng đường. Ảnh: Nhà thầu cung cấp.

Nhà thầu cung cấp ảnh đã chụp được những chiếc xe trọng tải lớn vào đường Hoà Bình nối dài đậu đỗ làm hư hỏng đường. Ảnh: Nhà thầu cung cấp.

Theo ông Dũng, đường Hoà Bình nối dài có chiều dài gần 900m, mặt đường rộng 9m, tải trọng 10 tấn, tổng giá trị đầu tư 20 tỷ đồng. Hiện con đường vẫn chưa nghiệm thu, các đơn vị thầu đang thi công các phần việc cuối.

Nhà thầu cho biết đã tự gắn biển cảnh báo để xe trọng tải khủng không vào đậu đỗ. Ảnh: Nhà thầu cung cấp.

Nhà thầu cho biết đã tự gắn biển cảnh báo để xe trọng tải khủng không vào đậu đỗ. Ảnh: Nhà thầu cung cấp.

Ông Dũng cũng thông tin đã báo cáo toàn bộ tình trạng xe trọng tải lớn vào lén đậu đỗ xuống hàng cũng như tình trạng mặt đường hư hỏng đến cơ quan có thẩm quyền.

"Do phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nên tạm thời vá vậy. Tất nhiên, toàn bộ những điểm hư hỏng, đắp vá đó sẽ được cào lên thảm nhựa lại liền lạc thì công trình mới được nghiệm thu quyết toán"- ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm