Công bố mức độ hấp dẫn của du lịch Đà Nẵng

(PLO)- Ngành Du lịch Đà Nẵng công bố mức độ hấp dẫn điểm đến vào quý III-2023 nhằm nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox cùng phối hợp công bố báo cáo mức độ hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng vào quý III-2023.

Báo cáo này giúp nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường.

Nghiên cứu xây dựng với hai đối tượng là du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch; các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch. Theo kết quả nghiên cứu, ba tính từ “chân thành, chuyên nghiệp và hào hứng” được du khách cả trong và ngoài nước lựa chọn khi mô tả về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng vẫn tiếp tục thể hiện vị thế là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam với hơn 69,6%. Độ dài phổ biến nhất ở mỗi chuyến đi từ khoảng 3-4 đêm, tỉ lệ du khách quay trở lại với hơn 50 % du khách được khảo sát đã từng du lịch đến đây.

Ngành Du lịch Đà Nẵng công bố mức độ hấp dẫn điểm đến quý III-2023.
Ngành Du lịch Đà Nẵng công bố mức độ hấp dẫn điểm đến quý III-2023.

Về chỉ số hài lòng trung bình tại các nhóm trải nghiệm, Đà Nẵng được đánh giá ở bốn nhóm bao gồm cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, bãi biển và điểm tham quan.

Trong đó, chỉ số hài lòng được đánh giá cao nhất ở cơ sở lưu trú (5,76 điểm) và thấp nhất ở dịch vụ ăn uống (5,08 điểm).

Cụ thể hơn, các khía cạnh về chất lượng dịch vụ và mức độ an toàn được đánh giá cao nhất ở các dịch vụ trải nghiệm. Tuy nhiên, phong cách giao tiếp, phục vụ của nhân viên là khía cạnh cần được cải thiện hơn ở mức trung bình (4,85).

Hơn 47,5% du khách đánh giá công tác quảng bá về hình ảnh điểm đến của Đà Nẵng có hiệu quả tốt song có hơn 18% du khách được khảo sát hoàn toàn chưa được tiếp cận hoặc có thông tin không đồng nhất với những quảng bá về du lịch Đà Nẵng trước chuyến đi.

Kết quả hoạt động của doanh nghiệp tại Đà Nẵng lại khá thấp dẫn đến chỉ số hấp dẫn của điểm đến chỉ ở mức 61,9 điểm.

Theo đánh giá của doanh nghiệp, lượng khách phục vụ trong quý III giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ có 20% doanh nghiệp hài lòng với kết quả kinh doanh trong quý III và 18% tự tin về triển vọng trong quý IV cuối năm.

Dự báo tình hình du lịch quý IV, du lịch Đà Nẵng sẽ đối mặt một số khó khăn như yếu tố mưa, bão làm giảm lượng khách và ảnh hưởng đến doanh thu của các điểm du lịch.

Thị trường khách du lịch truyền thống như Trung Quốc vẫn chưa hồi phục, việc tìm kiếm thị trường thay thế đang gặp nhiều khó khăn.

Số lượng khách sạn tại Đà Nẵng đang quá nhiều trong khi số lượng khách đến lại ít, dẫn đến việc cạnh tranh về giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm