Dự án bắt đầu từ cầu Hàm Rồng tới ngã ba Trần Hưng Đạo (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) với mức đầu tư hơn 104 tỉ đồng nhưng chỉ sau vài năm đã đã rạn nứt, sụt lún nghiêm trọng.
Công trình có chiều dài khoảng 1,4 km và được chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt vào năm 2010 do Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão Thanh Hóa làm chủ đầu tư nhưng chỉ khoảng một thời gian ngắn công trình này đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Đ.TRUNG
Tình trạng sụt lún không chỉ xảy ra trong khoảng thời gian gần đây mà những năm trước đó tình trạng rạn nứt cũng đã xảy ra. Trong ảnh: Những đoạn bị sụt lún sâu nghiêm trọng với vị trí ban đầu khoảng 2 m. Ảnh: Đ.TRUNG
Công trình có hai hạng mục kè và xây dựng khuôn viên bãi sông Mã dành cho người dân vui chơi giải trí, đi bộ, trong tổng số 104 tỉ đồng thì có 85 tỉ đồng dùng cho chi phí xây dựng. Ảnh: Đ.TRUNG
Theo tìm hiểu, chân kè kết cấu bê tông, cốt thép có độ dày 30 cm, rộng 2 m, gia cố chân kè bằng hai hàng cọc bê tông cốt thép, trong khi đó bề mặt được lát mái bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn, bên dưới là lớp đá dăm và vải địa kỹ thuật. Ảnh: Đ.TRUNG
Đoạn bị sụt lún nghiêm trọng có chiều dài khoảng hơn 100 m, toàn bộ bề mặt đã bị nứt, gạch lát mặt rời rạc đến mức cơ quan chức năng buộc phải căng dây thông báo nguy hiểm. Ảnh: Đ.TRUNG
Chứng kiến cảnh đê hữu sông Mã đoạn từ cầu Hàm Rồng đi ngã ba Trần Hưng Đạo (TP Thanh Hóa) nhiều người không khỏi nghi ngờ chất lượng công trình này. Ảnh: Đ.TRUNG
Thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết tỉnh này vừa có quyết định phê duyệt dự án điều chỉnh, sửa chữa công trình này với số tiền hơn 34 tỉ đồng. Ảnh: Đ.TRUNG
Phó Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, ông Khương Anh Tuấn, cho hay lý do xuống cấp là do thay đổi dòng chảy, khu vực có hố xoáy vì thế đơn vị này đang khảo sát để xử lý. Ảnh: Đ.TRUNG