Ngày 29-8, Sở TN&MT TP Đà Nẵng thông tin UBND TP vừa ban hành bốn thông báo liên tiếp về việc thu hồi nhiều lô đất xây dựng hạ tầng xe buýt.
Việc mở mới bốn tuyến xe buýt trợ giá theo đề xuất của Sở GTVT TP thuộc quy hoạch dự án phát triển bền vững.
Đà Nẵng hiện có 14 tuyến xe buýt. Ảnh: TẤN VIỆT
Cụ thể, TP sẽ thu hồi khu đất rộng 2.911 m2 tại Công viên 29-3 (phía Nam đường Điện Biên Phủ, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) để xây dựng cơ sở hạ tầng xe buýt của tuyến R14, lộ trình: Công viên 29-3 - Khu công nghệ cao, dài 24,18 km.
Thu hồi 624 m2 trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) để xây dựng vịnh đỗ xe kết hợp cơ sở hạ tầng xe buýt của tuyến R16, lộ trình: Kim Liên - Cao đẳng Việt Hàn, dài 31,58 km.
Thu hồi khu đất rộng 3.936 m2 tại Trung tâm Thể dục thể thao xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) để xây dựng cơ sở hạ tầng tuyến R4A, lộ trình: Cảng sông Hàn - Hòa Tiến, dài 17,3 km.
Thu hồi khu đất rộng 2.835 m2 tại phía trước Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) để xây dựng cơ sở hạ tầng xe buýt của tuyến R17A, lộ trình: Cảng sông Hàn - Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang, dài 19,2 km.
Được biết Đà Nẵng hiện có 14 tuyến xe buýt. Trong đó có sáu tuyến xe buýt không trợ giá, năm tuyến xe buýt trợ giá, một tuyến xe buýt miễn phí và hai tuyến buýt mui hở Cocobay.
Thống kê từ Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng cho thấy riêng năm tuyến xe buýt trợ giá tại Đà Nẵng từ khi đi vào hoạt động đến nay đã tăng từ 3,6 khách/lượt xe lên gần 15 khách/lượt xe.