Chặng đua dài 86 km từ Buôn Ma Thuột vào Buôn Đôn và ngược lại, lộ trình ngắn nhưng do đường đua hẹp, nhiều ổ gà cùng với điều lệ không cho xe làm nhiệm vụ đưa VĐV gặp sự cố vào đoàn đua đã gây không ít khó khăn cho các VĐV.
Tại địa phận Buôn Đôn, Nguyễn Thành Tâm cùng áo vàng Nguyễn Dương Hồ Vũ, Trương Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Anh Khoa, Nguyễn Tuấn Vũ không may bể vỏ và bị đoàn đông bỏ xa không thể nhập tốp.
Sự cố báo hại tay đua 18 tuổi Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM) bất đắc dĩ vuột mất áo vàng cùng danh hiệu áo trắng trong khi Thanh Nhân (VUS) cũng bị vạ lây rớt khỏi nhóm tranh chấp áo vàng. Riêng trường hợp tuyển thủ Thành Tâm, anh suýt chút nữa quá thời gian quy định 6’40” (thời gian 5% quy định của tay đua về đầu là 2 giờ 08’56”).
Cả áo vàng lẫn Nguyễn Thành Tâm (64) buồn bã cùng tốp cuối về đích chặng 6 sau sự cố bể vỏ vì đường đua xấu. Ảnh: PHẠM HUY
Chiếu theo điều lệ bổ sung của ban tổ chức giải, thời gian của Thành Tâm và nhóm năm tay đua tốp cuối cán mức đến sau Lê Văn Duẩn là 6’21”, khoảng cách nằm trong phạm vi cho phép dưới 6’40” nên Nguyễn Thành Tâm và các tay đua này không bị tước quyền cạnh tranh các giải thưởng chung cuộc.
Trở lại chặng 6, cú solo 20 km ngoạn mục đã giúp cựu tuyển thủ Lê Văn Duẩn lần đầu tiên giành chiến thắng chặng sau 2 giờ 08’56”. Thành tích đưa tay đua (VUS) trở lại vị trí số hai cạnh tranh danh hiệu với đối thủ đang giữ áo xanh Huỳnh Thanh Tùng.
Trên bảng tổng sắp áo vàng, Giang Thanh Tuấn (Quân đội) bước lên vị trí cao nhất trong khi BTV Đại Nam Bình Dương tiếp tục trụ vững ngôi nhất đồng đội sau sáu chặng.
Sáng 15-4, các tay đua thi đấu chặng 7 Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Pleiku (Gia Lai). Chặng đua dài nhất giải với chiều dài 182 km cực kỳ gian khổ bởi lộ trình đồi dốc trập trùng và nắng, gió…