Đấu thầu bổ sung gói thảm nhựa 1 đoạn trên quốc lộ 61B ở Hậu Giang

(PLO)- Bộ GTVT chấp thuận cho Hậu Giang đấu thầu bổ sung sáu gói thầu, trong đó, gói thầu thảm bê tông nhựa đoạn từ Km4+400 đến Km6+050 Quốc lộ 61B có giá trị hơn 22,3 tỉ đồng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định phê duyệt bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 61B (đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đến trung tâm thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang).

Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận cho Hậu Giang đấu thầu bổ sung 6 gói thầu, tổng giá trị gần 23 tỉ đồng. Trong đó, gói thầu thảm bê tông nhựa đoạn từ Km4+400 đến Km6+050 có giá trị hơn 22,3 tỉ đồng.

Còn lại là các gói thầu tư vấn, thẩm tra khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công; tư vấn lập hồ sơ mời thầu; tư vấn giám sát cho gói thầu thảm nhựa...

Người dân vô cùng ngán ngẩm mỗi khi đi qua đoạn đường hơn 7km nhưng thi công 8 năm chưa hoàn thành. Ảnh: CHÂU ANH

Người dân vô cùng ngán ngẩm mỗi khi đi qua đoạn đường hơn 7km nhưng thi công 8 năm chưa hoàn thành. Ảnh: CHÂU ANH

Bộ GTVT cũng giao Sở GTVT tỉnh Hậu Giang đăng tải thông tin đấu thầu theo quy định của Luật Đấu thầu. Đồng thời, có trách nhiệm triển khai các thủ tục duyệt dự toán các gói thầu theo quy định làm cơ sở lựa chọn nhà thầu.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 61B đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đến trung tâm thị xã Long Mỹ có tổng mức đầu tư khoảng 340 tỉ đồng. Dự án được Bộ GTVT phê duyệt hồi tháng 3-2014, khởi công năm 2015, thi công đến khoảng năm 2018 thì tạm dừng. Đến tháng 3-2021, Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh dự án và tái khởi động trở lại.

Tuy nhiên, đến tháng 9-2022, toàn tuyến vẫn còn nhiều đoạn vẫn chưa được triển khai thi công, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, đầy ổ voi, ổ gà. Còn tại các vị trí đang được thi công, một bên làn đường bị đào xới, đắp cát nền, cấp phối đá dăm, một số điểm thì tập kết đá thi công làm khó khăn cho di chuyển.

Do thiếu biển báo, biển chỉ dẫn nên các phương tiện lưu thông theo kiểu “tùy thích”, lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Ảnh: CHÂU ANH

Do thiếu biển báo, biển chỉ dẫn nên các phương tiện lưu thông theo kiểu “tùy thích”, lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Ảnh: CHÂU ANH

Đáng nói, ở tất cả những vị trí kể trên, có nhiều điểm không được bố trí biển cảnh báo, cọc tiêu, căng dây, rào chắn, lắp đặt đèn tín hiệu ban đêm,… dẫn đến tình trạng phương tiện lưu thông theo kiểu “tùy thích”, lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Chưa kể, những đoạn đang thi công hình thành hàng loạt các chướng ngại làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra.

Quốc lộ 61B là con đường huyết mạch không chỉ đi về trung tâm thị xã Long Mỹ mà còn là tuyến đường mang tính chất kết nối liên vùng với các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu… nên lưu lượng xe lưu thông rất lớn. Nhiều năm qua, mỗi lần đi ngang “công trình nham nhở” này nhiều người rất bức xúc vì chỉ khoảng 8km đường nhưng tám năm thi công vẫn chưa hoàn thành.

Đừng bỏ lỡ

Điểm nóng tố tụng: Chuẩn bị xét xử vụ Vạn Thịnh Phát; Truy tố cựu GĐ Công An Hải Phòng

Điểm nóng tố tụng: Chuẩn bị xét xử vụ Vạn Thịnh Phát; Truy tố cựu GĐ Công An Hải Phòng

(PLO)- Vụ Vạn Thịnh Phát: Di lý bà Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm vào TP.HCM chờ xét xử lộ; Diễn biến mới vụ án bà Nguyễn Phương Hằng; Tiếp tục xác minh khối tài sản khủng của cựu GĐ Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca; Nữ quái lừa tiền mua bitcoin và chiêu thao túng tâm lý tinh vi; Đại gia cát ở An Giang hầu tòa vì trốn thuế và rửa tiền; Truy tố cựu giám đốc CDC Đắk Lắk trong vụ mua kit test của Công ty Việt Á.

Đọc thêm