Cận cảnh 7 km đường ở Hậu Giang 'nắng bụi mưa sình' suốt 8 năm qua

(PLO)- Một đoạn đường huyết mạch, có tính liên vùng ở Hậu Giang nhưng triển khai ì ạch nhiều năm qua ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 61B đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đến trung tâm thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) có tổng mức đầu tư khoảng 340 tỉ đồng. Dự án được Bộ GTVT phê duyệt hồi tháng 3-2014, khởi công năm 2015, thi công đến khoảng năm 2018 thì tạm dừng. Đến tháng 3-2021, Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh dự án và tái khởi động trở lại.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 61B đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đến trung tâm thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) có tổng mức đầu tư khoảng 340 tỉ đồng. Dự án được Bộ GTVT phê duyệt hồi tháng 3-2014, khởi công năm 2015, thi công đến khoảng năm 2018 thì tạm dừng. Đến tháng 3-2021, Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh dự án và tái khởi động trở lại.

Ghi nhận ngày 5-9, toàn tuyến, còn một số đoạn vẫn chưa được triển khai thi công. Mặt đường xuống cấp, đầy rẫy ổ voi, ổ gà. Tại những vị trí đang được thi công, một bên làn đường đang được đào xới, đắp cát nền, cấp phối đá dăm, một số điểm thì tập kết đá thi công làm khó khăn cho di chuyển.

Ghi nhận ngày 5-9, toàn tuyến, còn một số đoạn vẫn chưa được triển khai thi công. Mặt đường xuống cấp, đầy rẫy ổ voi, ổ gà. Tại những vị trí đang được thi công, một bên làn đường đang được đào xới, đắp cát nền, cấp phối đá dăm, một số điểm thì tập kết đá thi công làm khó khăn cho di chuyển.

Đáng nói, ở tất cả những vị trí kể trên, có nhiều điểm không được bố trí biển cảnh báo, cọc tiêu, căng dây, rào chắn, lắp đặt đèn tín hiệu ban đêm,… dẫn đến tình trạng phương tiện lưu thông theo kiểu “tùy thích”, lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Đáng nói, ở tất cả những vị trí kể trên, có nhiều điểm không được bố trí biển cảnh báo, cọc tiêu, căng dây, rào chắn, lắp đặt đèn tín hiệu ban đêm,… dẫn đến tình trạng phương tiện lưu thông theo kiểu “tùy thích”, lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Chưa kể đến việc, những đoạn đang thi công, hình thành hàng loạt các chướng ngại làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra.

Chưa kể đến việc, những đoạn đang thi công, hình thành hàng loạt các chướng ngại làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra.

Do đây là con đường huyết mạch không chỉ đi về trung tâm thị xã Long Mỹ mà còn là tuyến mang tính chất kết nối liên vùng với các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu,… nên lưu lượng xe lưu thông rất lớn. Nhiều năm qua, mỗi lần đi ngang “công trình nham nhở” này nhiều người rất bức xúc vì chỉ khoảng 8km đường nhưng tám năm thi công vẫn chưa hoàn thành.

Do đây là con đường huyết mạch không chỉ đi về trung tâm thị xã Long Mỹ mà còn là tuyến mang tính chất kết nối liên vùng với các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu,… nên lưu lượng xe lưu thông rất lớn. Nhiều năm qua, mỗi lần đi ngang “công trình nham nhở” này nhiều người rất bức xúc vì chỉ khoảng 8km đường nhưng tám năm thi công vẫn chưa hoàn thành.

Anh Nguyễn Phúc Hải (ngụ thị xã Long Mỹ), chia sẻ: “Do còn đang thi công nên nhiều đoạn đường bị hẹp lại khiến việc lưu thông rất khó khăn. Gần chục năm qua, đường xuống cấp rất nghiêm trọng nhưng cơ quan chức năng nâng cấp rất ì ạch ảnh hưởng nhiều đến lưu thông. Tôi mong sao con đường sớm hoàn thành để đi lại dễ dàng hơn”.

Anh Nguyễn Phúc Hải (ngụ thị xã Long Mỹ), chia sẻ: “Do còn đang thi công nên nhiều đoạn đường bị hẹp lại khiến việc lưu thông rất khó khăn. Gần chục năm qua, đường xuống cấp rất nghiêm trọng nhưng cơ quan chức năng nâng cấp rất ì ạch ảnh hưởng nhiều đến lưu thông. Tôi mong sao con đường sớm hoàn thành để đi lại dễ dàng hơn”.

Cùng mong mỏi, bà Lâm Thị Hồng Quân (một hộ dân mua bán trên tuyến) kể: “Mấy năm trước đường xấu lắm, nghe tin sửa đường bà con rất phấn khởi, nhưng khởi công rồi dùng, nghe đâu là thiếu vốn. Nhiều năm qua cứ nắng là bụi, mưa thì sình lầy, mấy năm nay ở còn chịu không nổi, chứ đừng nói đến chuyện mua bán. Gần một năm nay người ta thi công lại, có chỗ đã xong, nhưng cũng có chỗ chưa làm khiến cho chuyện đi lại khó khăn lắm, có người đã bị té rồi”.

Cùng mong mỏi, bà Lâm Thị Hồng Quân (một hộ dân mua bán trên tuyến) kể: “Mấy năm trước đường xấu lắm, nghe tin sửa đường bà con rất phấn khởi, nhưng khởi công rồi dùng, nghe đâu là thiếu vốn. Nhiều năm qua cứ nắng là bụi, mưa thì sình lầy, mấy năm nay ở còn chịu không nổi, chứ đừng nói đến chuyện mua bán. Gần một năm nay người ta thi công lại, có chỗ đã xong, nhưng cũng có chỗ chưa làm khiến cho chuyện đi lại khó khăn lắm, có người đã bị té rồi”.

Chiều 5-9, liên hệ với ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang để tìm hiểu về dự án cũng như lý do vì sao đoạn đường này thi công kéo dài vẫn chưa xong, có khó khăn gì không. Tuy nhiên, ông Tân từ chối trả lời, đồng thời yêu cầu gửi câu hỏi cụ thể để cấp dưới soạn câu trả lời.

Chiều 5-9, liên hệ với ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang để tìm hiểu về dự án cũng như lý do vì sao đoạn đường này thi công kéo dài vẫn chưa xong, có khó khăn gì không. Tuy nhiên, ông Tân từ chối trả lời, đồng thời yêu cầu gửi câu hỏi cụ thể để cấp dưới soạn câu trả lời.

Chị Nguyễn Thị Ái Mỹ (ngụ huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), chia sẻ: "Vào giờ cao điểm, do đang thi công nên thường xảy ra ùn tắc cục bộ, nhiều khi đi 7 km đường này mất hơn nửa tiếng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm