Điện lực miền Trung khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho người dân sau bão Trà Mi

(PLO)- Đến 13 giờ ngày 28-10, Điện lực miền Trung đã khắc phục sự cố và khôi phục cấp điện cho tất cả người dân bị ảnh hưởng bởi bão Trà Mi.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hiện chỉ còn một số khu vực ngập lụt đang được Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) theo dõi để đảm bảo an toàn trước khi tiến hành cấp điện trở lại.

Tổng giám đốc EVNCPC ông Ngô Tấn Cư đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động tối đa lực lượng, khẩn trương ứng trực 24/24h để nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa bão, giúp người dân miền Trung - Tây Nguyên sớm ổn định nguồn điện, bảo đảm sinh hoạt và sản xuất.

Điện lực miền Trung khắc phục sự cố sau bão Trà Mi
Điện lực miền Trung khắc phục sự cố sau bão Trà Mi. Ảnh: NT.

Ông Ngô Tấn Cư nhấn mạnh: “Ngay sau bão Trà Mi, các đơn vị của EVNCPC đã lập tức vào cuộc, vượt qua khó khăn để cấp điện lại cho người dân một cách an toàn, nhanh chóng nhất”.

Tính đến thời điểm hiện tại, 218 sự cố đã được xử lý, cấp điện trở lại cho hơn 689.345 khách hàng, chiếm 14,4% tổng số khách hàng của EVNCPC, chiếm 91% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Ngoại trừ một số khu vực ngập lụt, sạt lở chưa đảm bảo các điều kiện an toàn, EVNCPC cơ bản đã hoàn tất công tác khắc phục sự cố sau bão.

Trước tình hình mưa lớn còn diễn biến phức tạp tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, ông Ngô Tấn Cư yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, nước rút đến đâu thì kiểm tra an toàn đến đó. Đồng thời nếu đảm bảo an toàn thì cấp điện lại ngay cho khách hàng.

Ông Cư nhấn mạnh thêm: “Việc cấp điện lại là nhiệm vụ cấp bách nhưng đảm bảo an toàn cho người dân và người lao động là ưu tiên hàng đầu”.

Các đơn vị của EVNCPC hiện đang trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với mưa lớn từ hoàn lưu bão Trà Mi để đảm bảo nguồn điện kịp thời, an toàn cho khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm