AhaMove xin lỗi cộng đồng do chưa hiểu đúng Chỉ thị 12

Trong hai ngày 26 và 27-7, AhaMove đã ghi nhận thông tin một số đối tác tài xế AhaMove bị phạt do hoạt động sau 18 giờ tại TP.HCM để giao hàng hoá thiết yếu.

Ngay trong tối ngày 27-7, tức ngày thứ hai TP.HCM hạn chế người dân ra đường sau 18 giờ, công ty đã thông báo cho tài xế dừng hoạt động giao hàng từ 18 giờ đến 6 giờ sáng mỗi ngày để tuân thủ chỉ thị của UBND TP.HCM.

AhaMove cũng chân thành xin lỗi tài xế và cộng đồng do chưa hiểu đúng chỉ thị của TP và xử lý chậm trễ nên đã để xảy ra tình trạng trên.

Để khắc phục tình hình, AhaMove đã nhanh chóng triển khai các giải pháp khắc phục.

Theo đó, thông báo rộng rãi tới tất cả các tài xế và khách hàng của AhaMove tại khu vực TP.HCM về việc chỉ hoạt động từ 6 giờ – 17 giờ hàng ngày trong ngày 27-7, cho tới khi có chỉ thị mới của TP.

Điều chỉnh thời gian hoạt động từ 6 giờ  đến 17 giờ hàng ngày theo quyết định mới nhất của UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

AhaMove hiện sẽ giới hạn mức tăng giá ship tối đa ở quanh 1,5 lần giá cước thông thường.

Hãng cũng cho biết hiện số yêu cầu đặt hàng tăng cao hơn 10 lần và số lượng shipper cũng bị giới hạn hoạt động, không thể hoạt động do đang ở các khu cách ly tập trung, khu phong toả. AhaMove rất mong khách hàng thông cảm khi gặp khó khăn trong việc đặt đơn trong giai đoạn này.

AhaMove cũng gửi danh sách các shipper được hoạt động tới cơ quan chức năng ở Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời giảm số lượng đối tác hoạt động theo đúng yêu cầu của các cơ quan chức năng TP, bao gồm gần 2.000 shipper ở Hà Nội và 15.000 shipper ở TPHCM.

AhaMove cũng giới hạn việc đặt đơn chỉ trong địa bàn một quận như chỉ thị mới nhất của TPHCM.

Yêu cầu các đối tác thực hiện nghiêm chủ trương của các TP về hoạt động như tuân thủ 5K, thẻ nhận diện, băng đeo tay ghi chữ shipper, xác nhận hoạt động của đối tác, mã QR trên ứng dụng thể hiện tên đối tác, biển số xe, vùng hoạt động…

Đại diện AhaMove cho biết: “Chúng tôi xin lỗi vì sự cố đáng tiếc và đang cố gắng khắc phục nhanh nhất có thể. AhaMove rất mong khách hàng và quý đối tác thông cảm và đồng hành với công ty. Chúng tôi cũng đang nỗ lực để duy trì an toàn cho những mắt xích cuối cùng trong chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu, để đảm bảo lương thực - thực phẩm đến được tay người dân nhanh chóng, an toàn. Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm