Sở GTVT TP.HCM cho biết trong cuộc họp mới đây giữa ba sở GTVT của Bình Dương, TP.HCM và Bình Phước đều thống nhất thay đổi hướng tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
Theo đó, ba Sở GTVT kiến nghị đơn vị tư vấn thay đổi hướng tuyến. Ba sở thống nhất thực hiện hướng tuyến theo Quyết định số 586, cao tốc phải có điểm đầu từ ngã tư Gò Dưa thì tuyến mới khai thác hiệu quả.
Cụ thể, theo quy hoạch phải lưu ý thống nhất kết nối cao tốc với tuyến đường vành đai 2 tại ngã tư Gò Dưa, thay vì các hướng tuyến đã kiến nghị trước đó.
Đại diện Sở GTVT tỉnh Bình Phước chia sẻ dự án đường cao tốc TP.HCM - Chơn Thành hiện Chính phủ đã giao cho Bình Phước làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để nghiên cứu phương án tuyến.
Tiếp đến, Ban Thường vụ hai tỉnh là Bình Dương và Bình Phước sẽ bàn về kế hoạch để thực hiện dự án nhằm phục vụ phát triển kịnh tế địa phương.
Hiện đơn vị tư vấn đang cân nhắc ba phương án thiết kế đường cao tốc này. Phương án 1: Tuyến có điểm đầu tại Bình Chuẩn, điểm cuối tại Chơn Thành (đi theo hướng tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn). Theo phương án này, dự án có chiều dài 55,6 km, tổng mức đầu tư 33.000 tỉ đồng. Phương án 2: Tuyến có điểm đầu tại nút giao An Phú, điểm cuối tại Chơn Thành (đi theo tỉnh lộ 743, 745). Theo phương án này, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 27.500 tỉ đồng. Phương án 3: Tuyến có điểm đầu tại Bình Chuẩn, điểm cuối tại Chơn Thành (đi trùng theo hành lang đường sắt quy hoạch TP.HCM - Lộc Ninh). Theo phương án này, cao tốc có chiều dài 55,9 km, tổng mức đầu tư 21.600 tỉ đồng. |