Cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có thời gian thu phí 32 năm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong văn bản vừa gửi đến UBND tỉnh Bình Phước, Bộ GTVT đề nghị địa phương này khẩn trương chỉ đạo tư vấn và các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành và các thủ tục cần thiết, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh được Bộ GTVT giao cần tích cực hơn nữa trong việc phối hợp các cơ quan, đơn vị của UBND tỉnh Bình Phước để thúc đẩy tiến độ chuẩn bị dự án, đồng thời Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ kịp thời trong quá trình thực hiện.

Sơ đồ năm tuyến cao tốc kết nối TP.HCM đi các tỉnh lân cận.
Đồ họa: HỒ TRANG

Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, dự án cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành dài 68,7 km, có điểm đầu tại nút giao Gò Dưa, vành đai 2 TP.HCM; điểm cuối tại quốc lộ 14 tại Chơn Thành (Bình Phước).

Tuyến cao tốc này dự kiến đi dọc theo tỉnh lộ 43 (TP Thủ Đức) khoảng 800 m, rồi rẽ phải theo ĐT.743B, ĐT.743A, ĐT.747B tới Km16+00 (trước cầu Khánh Vân) tuyến chuyển hướng rẽ trái tách khỏi đường hiện tại và đi men theo Suối Cái. Sau đó tuyến đi song song với ĐT.741 lên xã An Long huyện Phú Giáo (Bình Dương), rồi đi thẳng lên phía Bắc giáp phía Đông khu công nghiệp Becamex Bình Phước để kết nối với quốc lộ 14.

Tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có tổng mức đầu tư khoảng 24.275 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước khoảng 12.137 tỉ đồng. Thời gian hoàn vốn dự án khoảng 32 năm.

Do dự án này có tổng mức đầu tư lớn, nên Chính phủ phải báo cáo Bộ Chính trị và trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.