Chính thức thông xe cầu sắt An Phú Đông

Ngày từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã đứng hai bên đầu cầu sắt An Phú Đông để chuẩn bị cho ngày thông xe này. Ai ai cũng hồ hởi, vui mừng bởi từ hôm nay sẽ thoát khỏi cảnh lụy phà.
AN-phu-dong

Làn xe đầu tiên được lưu thông qua cầu sắt An Phú Đông. 

an-phu-dong

Cận cảnh cầu sắt An Phú Đông. 

an-phu-dong

Cầu sắt có lối đi cho người đi bộ.

"Từ hôm nay, đường về nhà sẽ gần hơn. Chúng tôi sẽ không còn phải đợi phà dù nắng mưa như trước nữa. Tôi hy vọng đây sẽ là cây cầu kết nối, tạo điều kiện phát triển kinh tế cho chính người dân nơi đây" - chị Hoàng Thị Cúc, người dân phường An Phú Đông, quận 12 vui mừng.

Ông Lương Minh Phúc, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP, cho biết kể từ hôm nay phường An Phú Đông, quận 12 đã rút ngắn được gần 10 km khi di chuyển vào trung tâm TP. Như vậy, người dân vừa hết cảnh lụy phà, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

"Cầu sắt An Phú Đông kịp thông xe trước tết Dương lịch, đây như một lời cảm ơn sâu sắc của TP tới người dân An Phú Đông" - ông Phúc nhấn mạnh.

an-phu-dong-1

Hôm nay tuyến phà An Phú Đông vẫn được hoạt động.

7 giờ sáng, chuyến phà vẫn đông hành khách khi chưa thông xe cầu mới.

an-phu-dong-1

Cận cảnh cầu sắt.

Tại đây, ông Nguyễn Kiên Trung, Phó Chủ tịch phường 5, quận Gò Vấp cho biết: "Cầu sắt An Phú Đông có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó là cây cầu nối liền quận 12 và Gò Vấp, trong đó người dân đã trông chờ sự hiện diện vào cây cầu này rất lâu rồi. Tôi hy vọng cầu sắt An Phú Đông cũng sẽ là cây cầu liên kết giữa hai quận về mặt kinh tế - xã hội, tạo động lực phát triển TP".

Cầu sắt An Phú Đông sẽ cấm xe tải, xe khách lưu thông, còn lại các phương tiện khác như xe hai bánh, ô tô con, người đi bộ được qua lại bình thường. Hạn chế chiều cao các phương tiện qua cầu là 2 m. Giới hạn tốc độ tối đa cho phép khi lưu thông qua cầu là 30 km/h.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm