Đoàn xe bê tông 'khủng' dàn trận chiếm mặt đường QL60

Từ trưa đến chiều 28-9, một đoàn xe bồn bê tông hiệu Phú Thành (Trà Vinh) liên tục chở bê tông tươi đến một công trình tư nhân cạnh QL60 (đoạn qua xã Hữu Định, huyện Châu Thành, Bến Tre). Tại đây, có một biển báo được ngang nhiên đặt trên quốc lộ, chắn hết một làn đường để làm nơi đỗ cho xe bồn chở bê tông.

Đoàn xe bồn bê tông khủng ngang nhiên chiếm gần hết mặt đường QL60 để đổ bê tông cho công trình tư nhân. Ảnh:Đ.HÀ

Đoạn chắn QL60 dài hơn 200 m cho khoảng hơn 10 xe chở lượng bê tông “khủng” đậu chờ vào cổng công trình, gây cản trở giao thông khiến người đi đường vô cùng bức xúc, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Ghi nhận của PV từ trưa đến khoảng 14 giờ 30 chiều 28-9, tại khu vực QL60 đoạn qua xã Hữu Định vẫn có khoảng hơn 10 xe bê tông (hiệu Phú Thành) đang tập kết bê tông đậu hết một làn đường QL60, thậm chí chiếm luôn làn đường thứ 2.

Do bị đoàn xe đậu chiếm hết 1 đến 2 làn đường, người tham gia giao thông nhất là xe máy phải lách qua làn đường xe tải để di chuyển qua đoạn này.

Do bị chắn hết đường, người đi xe máy phải lách qua làn đường xe tải để di chuyển, rất nguy hiểm. Ảnh: Đ.Hà

Dù nơi đây xuất hiện một CSGT nhưng đoàn xe vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ khiến ngươi đi đường bức xúc. Ảnh: Đ.HÀ

Dù tại thời điểm trên, khoảng hơn 14 giờ 30 có một CSGT đang đứng tại khu vực này nhưng cũng chỉ đứng nhìn chứ không có động thái gì. Khi phóng viên đến hỏi thì vị này cho rằng sẽ nhắc nhở đoàn xe này và cho biết họ đã xin phép để được đậu xe.

Một người dân bức xúc nói: “Đoàn xe này ngang nhiên hoạt động rầm rộ, chiếm gần hết mặt đường QL60 để đậu xe nhưng không thấy lực lượng chức năng nào đến giải tỏa khiến dân đi đường bức xúc. Trong khi đó, QL60 đoạn qua tỉnh Bến Tre có mật độ lưu lượng phương tiện hằng ngày qua lại rất đông”.

Cũng theo người dân, đoàn xe này hoạt động nhiều ngày qua nhưng không thấy đơn vị chức năng nào giải quyết để xe ngang nhiên đậu trên đường gây cản trở giao thông.

Đoàn xe bê tông ngang nhiên chiếm QL60 tập kết bê tông. Ảnh: Đ.HÀ

Ông Thượng Quang Thuần, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.3 (Cục đường bộ IV), cho biết QL60 đoạn qua tỉnh Bến Tre được ủy thác cho Sở GTVT tỉnh Bến Tre quản lý.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PLO, đại diện thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Bến Tre, cho biết thanh tra không hay biết việc có đoàn xe bê tông Phú Thành ngang nhiên chiếm mặt đường QL60 để đậu xe bê tông.

“Chúng tôi sẽ cử lực lượng lên kiểm tra ngay”- Đại diện Thanh tra giao thông Sở GTVT tỉnh Bến Tre nói.

Thượng tá Võ Văn Nghĩa, Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Bến Tre, cũng cho biết chưa được thông tin về việc này và sẽ cho lực lượng đến kiểm tra, sau đó có phản hồi với PV.


Xe bồn chiếm đường xe máy trên cầu Phú Mỹ
Xe bồn chiếm đường xe máy trên cầu Phú Mỹ
(PLO)- Khoảng 16 giờ 40 ngày 16-1, một chiếc xe bồn mang biển số 57K ngang nhiên chạy vào làn đường dành cho xe máy trên cầu Phú Mỹ (TP.HCM) theo hướng từ quận 7 đi quận 2. Hành động chiếc xe khủng chạy vào làn xe hai bánh gây bức xúc cho người đi đường vì chiếc xe bồn đã choán toàn bộ chiều rộng phần đường này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm