EVN HCMC đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ họp Quốc hội khóa XIV

 Ngày 28-5, Tổng công ty điện lực TPHCM (EVN HCMC) đã đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định và an toàn cho điểm cầu của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM trong suốt thời gian diễn ra các phiên họp trực tuyến.

Theo EVN HCMC trong 9 ngày diễn ra các phiên họp trực tuyến, đơn vị công tác đảm bảo cung cấp điện cho điểm cầu TP.HCM đã được hoàn thành xuất sắc. Dòng điện đã được đảm bảo cung cấp an toàn, ổn định và liên tục theo đúng yêu cầu cao nhất của lãnh đạo Tổng công ty.

DAM-BAO-CUNG-CAP-DIEN

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC (bìa phải) kiểm tra, chỉ đạo công tác đảm bảo cung cấp điện cho các phiên họp trực tuyến. Ảnh: HT.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, cho biết đối với các kỳ họp Quốc hội hàng năm, EVN HCMC luôn ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các điểm tiếp xúc cử tri tại các quận huyện của các đại biểu quốc hội. Đồng thời tập trung đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định trên địa bàn TP trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp của Quốc hội.

Tuy nhiên, kỳ họp lần này rất đặc biệt lần đầu tiên Quốc hội nước ta tổ chức họp trực tuyến, kéo dài liên tục từ ngày 20 đến 28-5. Vì thế, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho điểm cầu của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM vừa là trách nhiệm nặng nề vừa là vinh dự lớn lao của ngành điện TP. Tổng công ty đã đặt ra chỉ tiêu nhiệm vụ cho công tác này là không được phép để xảy ra gián đoạn cung cấp điện dù chỉ một giây.

Xác định đây là Hội nghị trực tuyến mang tính cấp quốc gia nên yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo nguồn điện không gián đoạn, không chớp nháy. Đây cũng là một thách thức kỹ thuật rất lớn trong điều kiện thời tiết đang chuyển mùa với những cơn giông bất kì lúc nào.

Vì vậy, Tổng công ty đã thiết lập phương án cấp điện ở mức ưu tiên cao nhất, với nhiều phương án vận hành.

Cụ thể, đã thiết lập hai nguồn điện lưới từ hai tuyến dây trung thế và hai trạm 110 kV khác nhau. Đồng thời, đã trang bị một bộ lưu điện UPS dự phòng chính 80 kVA và một máy phát điện dự phòng 250 kVA.

Tổng công ty đã huy động gần 50 kỹ sư, công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên xử lý sự cố tại hiện trường cho công tác trực vận hành các tuyến dây trung thế cung cấp điện và ngay tại điểm cầu truyền hình của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm