Giá đất quận Ninh Kiều, Cần Thơ: Gần 80 triệu đồng/m2

UBND TP Cần Thơ mới đây đã ban hành Quyết định số 19 quy định bảng giá đất định kỳ năm năm (2020-2024) trên địa bàn TP Cần Thơ.

Đường Hòa Bình có giá đất ở cao nhất toàn TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, Phụ lục I là bảng giá đất trồng cây hàng năm bao gồm đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm khác, đất nuôi trồng thủy sản. Phụ lục II là bảng giá đất trồng cây lâu năm. Phụ lục III.1-III.9 là bảng giá đất ở tại đô thị và nông thôn. Phụ lục IV.1-IV.9 là bảng giá đất thương mại, dịch vụ tại đô thị và tại nông thôn. Phụ lục V.1-V.9 là bảng giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ tại đô thị và tại nông thôn.

Mức giá các loại đất quy định tại quyết định này được áp dụng để làm căn cứ tính tiền sử dụng đất khi Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở đối với phần diện tích trong hạn mức giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân.

Đồng thời, mức giá dùng để tính thuế sử dụng đất; tính phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai; tính tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; tính tiền bồi thường cho Nhà nước khi gây thiệt hại trong quản lý sử và sử dụng đất đai; tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước đối với  trường hợp đất trả lại là đất Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất, đất thuê trẻ tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

Theo quyết định, đối với đất ở tại đô thị, mỗi tuyến đường phố đô thị được chia thành nhiều đoạn có khả năng sinh lợi và kết cấu hạ tầng khác nhau. Tùy theo mức sinh lợi và kết cấu hạ tầng từng đoạn đường của tuyến đường đó để xác định giá đất từ thấp đến cao. Mỗi tuyến đường chia ra làm bốn vị trí…

Giá đất ở cao nhất tại quận Ninh Kiều là đường Hòa Bình với 78 triệu đồng/m2. Tiếp đến là đường Nguyễn Trãi có giá 50 triệu đồng/m2. Mức giá cao thứ ba là 48 triệu đồng/m2 bao gồm các tuyến đường Châu Văn Liêm, Hai Bà Trưng (đoạn từ nhà hàng Ninh Kiều đến đường Nguyễn An Ninh), Lý Tự Trọng (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Trường ĐH Cần Thơ, khu III), Nguyễn An Ninh, Nguyễn Thái Học và Võ Văn Tần.

Giá đất ở cao nhất tại quận Bình Thủy là đường Cách Mạng Tháng Tám với giá 13,5 triệu đồng/m2. Giá đất ở cao nhất tại quận Cái Răng là 10 triệu đồng/m2, bao gồm các đường như Duy Tân, Đinh Tiên Hoàng, Hàm Nghi, Lê Thái Tổ, Lý Thường Kiệt (đoạn từ Ngô Quyền tới cầu Cái Răng), Ngô Quyền.

Giá đất ở cao nhất tại quận Ô Môn là đường 26 tháng 3 với giá 15,4 triệu đồng/m2. Giá đất ở cao nhất tại quận Thốt Nốt là 13,2 triệu đồng/m2 bao gồm các đường như Bạch Đằng, đường bờ kè, Hòa Bình, Lê Lợi (đoạn từ quốc lộ 91 đến bến đò Tân Lộc), Lê Thị Tạo (đoạn từ Lê Lợi đến Phan Đình Giót), Nguyễn Thái Học, quốc lộ 91 (đoạn từ cầu Thốt Nốt đến Sư Vạn Hạnh), Thoại Ngọc Hầu, Tự Do.

Giá đất ở cao nhất tại hai huyện Phong Điền và Thới Lai là 5,5 triệu đồng/m2. Giá đất ở cao nhất tại huyện Vĩnh Thạnh là 3,3 triệu đồng/m2, còn tại huyện Cờ Đỏ là 3,85 triệu đồng/m2. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm