500 trường hợp vận chuyển vật nguy hiểm qua Tân Sơn Nhất

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã thông tin như vậy về công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Hoạt động này nằm trong kế hoạch phối hợp giữa ACV và Công an TP.HCM từ năm 2012. 

Cụ thể từ năm 2012 đến nay, các đơn vị đã phối hợp phát hiện, xử lý 18 vụ hành khách đe dọa có bom; giám sát và bàn giao 862 lượt người bị từ chối nhập cảnh; 513 trường hợp hành khách vận chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật phẩm nguy hiểm sai quy định. Các đơn vị phát hiện 12 vụ vận chuyển hàng lậu; 17 vụ hành khách vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường hàng không; dẫn giải 689 đối tượng truy nã, can phạm đi máy bay; giải quyết 224 vụ gây rối trật tự trên máy bay...

ACV đánh giá công tác phối hợp giữa Công an TP.HCM và ACV thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Đài kiểm soát không lưu và Đài radar Tân Sơn Nhất là ba trong sáu công trình hàng không quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm