Theo đó, dự án có điểm đầu kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh, điểm cuối kết nối trực tiếp vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đơn vị nghiên cứu cũng đề xuất chia dự án thành hai giai đoạn.
Trong đó, giai đoạn 1 đầu tư bốn làn xe, vận tốc 80 km/giờ, tổng mức đầu tư khoảng 6.478 tỉ đồng (tính cả lãi vay), bao gồm 3.240 tỉ đồng vốn nhà nước và hơn 3.200 tỉ đồng vốn tư nhân.
Trước đó, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cũng đã trình Bộ GTVT báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu.
Tuy nhiên, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn rà soát, phân tích làm rõ việc lựa chọn hướng tuyến của dự án. Trong đó phải đảm bảo nguyên tắc kết nối giữa hai trục cao tốc Bắc - Nam phía đông và phía tây để nâng cao năng lực khai thác.