Khởi công xây dựng phần cầu chính dự án cầu Mỹ Thuận 2

Sáng 19-8, cơ quan chức năng đã tiến hành khởi công xây phần cầu chính, cây cầu dây văng Mỹ Thuận 2 với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và các đơn vị liên quan.

Phát biểu trong lễ khởi công tại địa phận tỉnh Vĩnh Long, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết việc xây cầu Mỹ Thuận 2 là để giảm ùn tắc cho cầu Mỹ Thuận 1. Đây là cây cầu được đầu tư bằng ngân sách nhà nước và là dự án trọng điểm quốc gia.

Ông Nhật mong nhận được sự phối hợp giữa hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Đồng thời, đề nghị đội ngũ nhà thầu đảm bảo chất lượng, đẩy nhanh tiến độ để năm 2023 có thể hoàn thành cầu Mỹ Thuận 2.

Gói thầu XL.03A được khởi công hôm nay sẽ thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến trụ T17 (bao gồm điều tiết đảm bảo ATGT thủy trong thời gian thi công).

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát biểu trong lễ khởi công sáng 19-8. Ảnh: KIÊN CƯỜNG

Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ nối thông tuyến cao tốc từ  TP.HCM về Cần Thơ, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ, thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía Nam và các tỉnh ĐBSCL, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistic trong khu vực.

Đồng thời cầu Mỹ Thuận 2 cũng giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A; Đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, xã hội khu vực Tây Nam Bộ.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2017- 2020 được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 2199/2018. Tổng mức đầu tư dự án là 5.003 tỉ đồng.

Bắt đầu làm cầu Mỹ Thuận 2
Bắt đầu làm cầu Mỹ Thuận 2
(PL)- Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu được đầu tư 100% từ ngân sách nhà nước, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm