Sau văn bản dừng, 1 nhà xe ở Cần Thơ vẫn bán vé đi TP.HCM

Chiều 31-5, có mặt tại bến xe trung tâm TP Cần Thơ, PV PLO được một người chào mời mua vé đi TP.HCM. Người này còn khẳng định tại bến xe này chỉ còn duy nhất một nhà xe có bán vé đi về TP.HCM.

Theo quan sát, nơi “duy nhất” còn bán vé đi TP.HCM chính là phòng bán vé của DNTN vận chuyển Quốc Việt có địa chỉ đăng ký tại quận Bình Tân (TP HCM).

Khoảng 14 giờ, PV đến đây mua một vé đi TP.HCM, người bán vé cho biết thời gian xuất phát là 14 giờ 35 phút. 

Phòng bán vé xe của nhà xe Quốc Việt bên trong bến xe trung tâm TP Cần Thơ (ảnh lớn) và vé xe tuyến Cần Thơ – TP.HCM (ảnh nhỏ). Ảnh: CHÂU ANH

Đáng nói, trên bảng niêm yết giá của nhà xe Quốc Việt, tuyến Cần Thơ – TP.HCM có giá 120.000 đồng nhưng giá vé thực tế đến 200.000 đồng.

Cạnh đó, trên vé xe hoàn toàn không ghi thông tin giá vé, ngày giờ xuất bến, chỉ có thông tin tuyến Cần Thơ – TP.HCM, số ghế và bốn số cuối của biển số phương tiện.

Sau khi nhận vé, khách được người của nhà xe căn dặn ngồi tại chỗ nghỉ ngơi để chờ xe đến bến đón. Tại đây, PV ghi nhận có nhiều người cũng mua vé của nhà xe này để đi TP.HCM.

Đến 14 giờ 37 phút, có số điện thoại 0917331XXX gọi đến hỏi PV cho biết xe đang ở bến xe trung tâm TP Cần Thơ chuẩn bị đón đi TP.HCM. Qua trao đổi, người này xác nhận đây là chuyến ghép xe khách từ Cà Mau đi TP.HCM.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, khẳng định việc có đơn vị kinh doanh vận tải bán vé xe đi TP.HCM là sai vì Sở đã có Thông báo dừng.

Sau khi chúng tôi cung cấp thông tin vụ việc, người đứng đầu Sở GTVT TP cam kết sẽ cử lực lượng chức năng đến bến xe để xác minh và xử lý nghiêm.

Như PLO đã thông tin, chiều 30-5, Giám đốc GTVT TP Cần Thơ ký ban hành Thông báo về việc tổ chức lại hoạt động vận tải trên địa bàn TP trước diễn biến phức tạp mới của dịch COVID-19.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 31-5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP cần Thơ đi đến 31  tỉnh, TP cho đến khi có thông báo mới.

31 địa phương này gồm: Hà Nam, Hưng Yên, Điện Biên, Hà Nội, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Quảng Nam, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hòa Bình, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Bạc Liêu, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm