Sở GTVT Cần Thơ ra văn bản phân luồng nhưng không xin ý kiến Cục IV

Sáng 28-8, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) xác nhận đã gửi văn bản yêu cầu Sở GTVT TP Cần Thơ thu hồi ngay văn bản yêu cầu xe quá cảnh qua Cần Thơ không được đi trên 2 tuyến quốc lộ 91 và 91B.

Ông Thành chia sẻ, trong thời gian vừa qua Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ cũng đã ban hành nhiều Công văn, Công điện, văn bản để hướng dẫn tổ chức giao thông, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đối với hoạt động vận tải. Trong các văn bản, cơ quan Trung ương luôn nhấn mạnh phải đảm bảo ưu tiên trong vận chuyển hàng hóa, không để xảy ra ùn tắc.

Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ đã ban hành nhiều văn bản để hướng dẫn tổ chức giao thông, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đối với hoạt động vận tải, trong đó luôn nhấn mạnh phải đảm bảo ưu tiên trong vận chuyển hàng hóa, không để xảy ra ùn tắc. Ảnh: CHÂU ANH

“Hôm qua, Sở GTVT TP Cần Thơ ban hành văn bản không cho xe quá cảnh đi qua quốc lộ 91 và 91B là chưa phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và Tổng Cục đường bộ. Khi phân luồng, Cần Thơ cũng chưa có sự thống nhất với các cơ quan quản lý đường bộ và các địa phương trên tuyến quốc lộ đi qua như Hậu Giang…

Điều này sẽ gây khó khăn cho DN vận tải, đặc biệt, việc phân luồng vận chuyển hàng hóa như Sở GTVT TP Cần Thơ là không phù hợp” – Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV cho biết thêm.

Ông Nguyễn Văn Thành cho hay, khi Sở GTVT TP Cần Thơ ban hành văn bản phân luồng này không hề xin ý kiến của Cục Quản lý đường bộ IV. Nói thêm về bất hợp lý trong văn bản, ông Nguyễn văn Thành phân tích một vài điểm không phù hợp trong, như Đường tỉnh 919 (Bốn Tổng – Một Ngàn) hạn chế tải trọng, mặt đường hẹp. Do đó, nếu phân luồng qua đường này sẽ gây ra ùn tắc, tăng chi phí vận chuyển của DN.

Sáng cùng ngày, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cũng đã ký thu hồi văn bản 2346 về việc yêu cầu xe quá cảnh qua Cần Thơ không được đi trên 2 tuyến quốc lộ 91 và 91B. Theo đó, Sở GTVT TP thừa nhận văn bản 2346 là chưa phù hợp với tình hình thực tế.

Như PLO thông tin, Chiều 27-8, Sở GTVT TP Cần Thơ ra Công văn hướng dẫn tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện vận tải hàng hóa quá cảnh qua địa bản TP. Theo đó, các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ không đi qua quốc lộ 91 và 91B trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp vật tư thiết bị y tế. Thời gian bắt đầu từ 0 giờ ngày 28-8 cho đến khi có Thông báo mới.

Theo Sở GTVT hướng dẫn, có hai lộ trình để các phương tiện vận tải hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ. Đó là:

- Lộ trình 1 (phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ An Giang đi Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và ngược lại sẽ di chuyển qua quốc lộ 80 (hoặc tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) qua đường Bốn Tổng – Một Ngàn (Đường Tỉnh 919) qua quốc lộ 61 đi quốc lộ 1. Tuyến này thay thế cho lộ trình tuyến quốc lộ 91 – quốc lộ 91B – quốc lộ 1.

- Lộ trình 2 (phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ quốc lộ 1 về quốc lộ Nam sông Hậu sẽ di chuyển qua quốc lộ 1 (đường dẫn cầu Cần Thơ) qua nút giao IC3 (siêu thị GO) qua đường Võ Nguyên Giáp rồi đi quốc lộ Nam sông Hậu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm