'To gan' dựng sân khấu chào mừng năm mới giữa QL1

Ngày 26-12, người dân TP Huế (Thừa Thiên-Huế) khi đi ngang qua khu vực giao lộ đường Hùng Vương - Hà Nội - Đống Đa - Bến Nghé - Lê Quý Đôn (gọi là ngã sáu Hùng Vương) bất ngờ với hình ảnh công trình một sân khấu lớn đang được dựng lên.

Sân khấu được dựng giữa ngã sáu trung tâm TP Huế. Ảnh: ND

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết sân khấu này được dựng lên để tổ chức chương trình âm nhạc chào đón năm mới 2020, dự kiến diễn ra vào đêm 31-12 theo hình thức xã hội hóa. Chương trình này đã được UBND tỉnh đồng ý về chủ trương.

Theo đó, UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH MTV Gia Bảo Event-media chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, UBND TP Huế và các đơn vị liên quan thực hiện.

Nút giao thông này thường ngày rất đông phương tiện giao thông qua lại, việc dựng sân khấu này khiến nhiều người lo lắng về an toàn giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Đây là khu vực có đường quốc lộ 1 đi qua (TP Huế đã có đường tránh) nên thuộc sự quản lý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải.

Ông Ngô Văn Đoán (Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.6, Cục Đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết bất kỳ cá nhân, tổ chức nào muốn ngăn đường này để tổ chức chương trình phải có giấy phép của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp sau khi thẩm định hồ sơ hợp lệ.

Đối với chương trình này, ông Đoán khẳng định chưa có giấy phép nên đã bị Thanh tra Chi cục Quản lý đường bộ II.6, Công an TP Huế lập biên bản đình chỉ.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết Công ty TNHH MTV Gia Bảo Event-media đã vội vàng triển khai thi công khi chưa có kế hoạch cụ thể. Sở sẽ tổ chức họp với các bên liên quan vào ngày mai, 27-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm