Grab dùng gói 70 tỉ đồng hỗ trợ tài xế ứng phó dịch COVID-19
(PLO)- Grab dùng gói 70 tỉ đồng này để hỗ trợ Chính phủ và đối tác của mình ứng phó với dịch COVID-19.

Ngày 30-3, đại diện Grab tại Việt Nam thông tin, doanh nghiệp này vừa phê duyệt khoản ngân sách 70 tỉ đồng (tương đương 3 triệu USD) nhằm  hỗ trợ Chính phủ và đối tác đang hoạt động trên nền tảng Grab.

Theo đó, Grab sẽ chuyển 2 tỉ đồng đồng vào Quỹ phòng, chống COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Grab dùng gói 70 tỉ đồng hỗ trợ tài xế ứng phó dịch COVID-19 - ảnh 1
Đây không phải lần đầu Grab phê duyệt khoản ngân sách hỗ trợ tài xế.

Phần ngân sách còn lại, Grab sẽ tăng đối tác là tài xế hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab (hiệu suất hoạt động hiệu quả), gói bảo hiểm COVID-19 trị giá lên đến 100 triệu đồng/trường hợp.

Bên cạnh đó, trường hợp tài xế dương tính với COVID-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm y tế), còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10 triệu đồng. Trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100 nghìn đồng/ngày (tối đa 14 ngày).

Grab cũng sẽ căn cứ vào tình hình diễn biến dịch bệnh, để đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân tương đương trung bình những tháng trước dịch COVID-19 dành cho tài xế có hiệu suất hoạt động cao, và hoạt động trên nền tảng Grab trong một thời gian dài.

“Ngoài ra, chúng tôi sẽ cùng các hợp tác xã thương thảo với các ngân hàng để giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả khoản vay với các đối tác tài xế GrabCar đạt yêu cầu…”- đại diện Grab cho hay.

Với các đối tác là nhà hàng, Grab hỗ trợ chi phí để đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Hà Nội và TP.HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi... để thu hút thêm khách hàng, tăng doanh thu.

Với các đối tác SMB đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp đối tác duy trì hoạt động, phục vụ người dùng trong mùa dịch.

Ngoài ra, Grab sẽ dành một phần ngân sách hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Đồng thời, Grab sẽ áp dụng chương trình miễn phí giao hàng cho mọi đơn hàng trên GrabFood.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam cho biết: “Khoản ngân sách này có được là nhờ Grab nỗ lực tối ưu triệt để chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng GrabRewards, và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam”.

VIẾT LONG