Hành khách đi máy bay đến Đà Nẵng cách ly tại nhà 7 ngày

Chiều 10-10, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký công văn giao cho các đơn vị liên quan về việc tổ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đối với hành khách đi máy bay đến Đà Nẵng.

Những hành khách trên chuyến bay thương mại đầu tiên đến Đà Nẵng sau thời gian gián đoạn vì dịch COVID-19. Ảnh: THY NHUNG

Theo đó, hành khách phải tiêm đủ hai liều vắc xin phòng COVID-19, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng. Hành khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính. Khi đến Đà Nẵng thì cách ly tại nhà 7 ngày.

Ngoài ra, TP Đà Nẵng thống nhất giao Trung tâm quản lý người và phương tiện vào TP là đầu mối tiếp nhận thông tin hành khách đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Đơn vị này cần có thông tin địa chỉ làm việc, cư trú của hành khách để giám sát theo dõi. Đồng thời báo cho các đơn vị có liên quan cũng như địa phương nơi đến của hành khách.

TP Đà Nẵng yêu cầu các hãng hàng không không bán vé cho công dân không đủ điều kiện trên. Các hãng hàng không phải đề nghị công dân khai báo y tề trung thực nơi đi cũng như nơi đến và lấy danh sách hành khách trên chuyến bay.

Người vào TP Đà Nẵng nếu chưa có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ thì phải xét nghiệm test nhanh có thu phí tại sân bay Đà Nẵng. Đối với người quá cảnh sân bay Đà Nẵng để đi địa phương khác thì khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Tổ chức phân luồng hành khách đi máy bay đến sân bay Đà Nẵng để đi địa phương khác với người vào lưu trú tại Đà Nẵng. Trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà/nơi lưu trú tự bố trí phương tiện cá nhân, gia đình, cam kết thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và không dừng đỗ trong quá trình di chuyển từ sân bay về nơi lưu trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm