Khách tăng, ACV kiến nghị bỏ giãn cách tại sân bay

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV đánh giá hiện các chuyến bay nội địa đã tăng tần suất khai thác trở lại. Một số khung giờ cao điểm đã xảy ra hiện tượng ùn tắc cửa vào nhà ga, khu vực thủ tục, khu vực chờ ra máy bay do phải thực hiện các quy định về kiểm tra y tế.

Từ đó, ACV đề xuất Cục Hàng không Việt Nam xem xét tháo gỡ giãn cách của hành khách đi máy bay tại các nhà ga nội địa nhằm đồng bộ với giãn cách trên máy bay.

Khách nội địa đã tăng mạnh trở lại, ACV kiến nghị nhà chức trách hàng không bỏ giãn cách tại các cảng hàng không. Ảnh: P.ĐIỀN

ACV đánh giá, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã được Chính phủ kiểm soát tốt, các hoạt động kinh tế-xã hội dần trở lại bình thường. Cùng đó, các chuyến bay nội địa đã dỡ bỏ toàn bộ quy định giãn cách hành khách ngồi trên máy bay từ ngày 7-5. Tần suất khai thác các đường bay nội địa hồi phục và dần tăng trưởng trở lại.

Trong đó, số lượng trung bình chuyến bay nội địa khi chưa xảy ra dịch bệnh là 1.500 lượt cất/hạ cánh.

Số lượng trung bình chuyến bay nội địa khi thực hiện giãn cách xã hội là 51 lượt cất/hạ cánh. Cá biệt lúc thấp điểm nhất có 34 lượt cất/hạ cánh. Còn số lượng trung bình chuyến bay nội địa từ ngày 1-5 đến 14-5 là 644 lượt cất/hạ cánh. 

ACV phân tích, hiện nay tần suất các chuyến bay nội địa đã dần hoạt động trở lại. Dự kiến trong tháng 5 sản lượng chuyến bay cất hạ nội địa đạt 60% so với số lượng trung bình chuyến bay hoạt động khi chưa xảy ra dịch bệnh.

Hiện các cảng hàng không chi nhánh trực thuộc ACV vẫn duy trì thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, yêu cầu hành khách đi máy bay phải thực hiện đeo khẩu trang, khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, duy trì giãn cách trong nhà ga.

ACV đề xuất các hãng hàng không thông báo cho hành khách đi máy bay, khi vào nhà ga phải đeo khẩu trang. Đồng thời, đơn giản hóa các nội dung khai báo y tế đối với hành khách đi trong nội địa. Hãng bay và các đại lý bán vé máy bay phải hướng dẫn việc khai báo y tế cho hành khách trước khi đến nhà ga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm