Nhật chọn Cần Thơ để khảo sát về xử lý rác thành năng lượng

Chiều 9-12, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng làm việc với đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam về việc khảo sát, điều tra thu thập dữ liệu về xử lý rác thải tái tạo năng lượng tại Cần Thơ.

Lãnh đạo TP Cần Thơ làm việc với đại diện JICA chiều 9-12. Ảnh: NN

Theo ông Murooka Naomichi - Phó Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, trọng tâm ưu tiên của JICA là xử lý rác thải thành năng lượng. JICA biết Cần Thơ là một trong những địa phương đi đầu trong việc xử lý rác thành năng lượng, do đó đối tác Nhật Bản mong Cần Thơ chia sẻ thành công và những hạn chế về thu gom, xử lý chất thải rắn.

Đại diện JICA dự kiến khảo sát ở Cần Thơ từ khoảng tháng 3, tháng 4 đến hết tháng 12-2020. JICA chọn hai TP cùng tham gia khảo sát lần này là Cần Thơ và Hà Nội. Từ kết quả điều tra, phía JICA sẽ có đề xuất về thu gom và vận chuyển rác đã được phân loại, cuối cùng là cách xử lý rác thải ở Việt Nam.

Ông Đào Anh Dũng cho biết Cần Thơ sẽ tham gia cùng JICA như đề xuất nêu trên. Cần Thơ có một nhà máy xử lý rác thải phát điện ở huyện Thới Lai, đây có thể là mô hình nhà máy rác phát điện đầu tiên của cả nước.

TP đã tuyên truyền về việc phân loại rác trước khi thu gom về nhà máy, có thành công bước đầu nhưng cũng còn nhiều công việc phải tiếp tục hoàn thành. Hơn một năm nay, TP cơ bản đáp ứng lượng rác yêu cầu của nhà máy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.