Người dân nhận đất tại khu tái định cư sân bay Long Thành

Ngày 21-5, UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) đã tổ chức lễ bàn giao đất tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn cho 24 hộ dân đầu tiên thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo UBND huyện Long Thành, dự án sân bay Long Thành là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia. Để đảm bảo tiến độ thực hiện, trong thời gian qua, huyện đã triển khai quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án. Trong đó, việc bố trí tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi để ổn định cuộc sống sau khi bàn giao đất thực hiện dự án là nhiệm vụ cấp thiết.

Trong số hơn 5,5 ngàn hộ gia đình, cá nhân trong khu vực dự án có đất bị thu hồi có hơn 4,3 ngàn hộ gia đình, cá nhân thuộc diện giải tỏa trắng và phải bố trí tái định cư.

Người dân vui mừng khi nhận sổ hồng ở khu tái định cư sân bay Long Thành. Ảnh: VH. 

Hiện nay, Hội đồng bồi thường xét tái định cư cấp huyện đã tổ chức xét duyệt tái định cư cho hơn 1.000 hộ gia đình, cá nhân, trong đó có 634 hộ đủ điều kiện bố trí tái định cư.   

Theo ông Lê Văn Tiếp, Quyền chủ tịch UBND huyện Long Thành, thời gian tới, địa phương sẽ đẩy nhanh tiến độ xét tái định cư và tổ chức bốc thăm vị trí đất đối với các hộ gia đình, cá nhân còn lại. Đối với các hộ gia đình, cá nhân đã được bàn giao đất tại Khu tái định cư huyện cũng mong muốn người dân sớm thực hiện xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.

"Hiện nay, UBND huyện Long Thành cũng đã thành lập Tổ Quản lý trật tự xây dựng và xây dựng quy chế phối hợp để bố trí lực lượng hướng dẫn người dân xây dựng nhà cửa đúng quy định và quy hoạch"- ông Tiếp cho biết thêm. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cho biết, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để có hệ thống hạ tầng đồng bộ phục vụ các hộ dân khi chuyển về sinh sống tại đây.

Sau buổi lễ bàn giao đất, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, các nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thành hạ tầng Khu tái định cư Lộc An- Bình Sơn đảm bảo chất lượng, đồng bộ đúng tiến độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm